07/09/2012 19:38 GMT+7

Nón bảo hiểm giúp phi công nhìn xuyên máy bay

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Công ty BAE Systems của Anh vừa giới thiệu loại nón bảo hiểm “X-quang” có tên là Striker dành cho các phi công lái máy bay chiến đấu. Với mũ này, các phi công có thể nhìn xuyên qua thân máy bay.

6NzyNSnz.jpgPhóng to

Công ty BAE Systems vừa giới thiệu mũ bảo hiểm Striker dành cho phi công máy bay chiến đấu, nó có thể giúp các phi công nhìn xuyên qua thân máy bay - Ảnh: Daily Mail

Hệ thống mũ bảo hiểm Striker được kết nối với các camera gắn bên ngoài thân máy bay, đồng thời bên trong mũ cũng được trang bị các bộ cảm biến. Vì vậy nó có thể nhận biết được hướng nhìn của phi công và cung cấp những hình ảnh chính xác theo từng góc nhìn.

Alan Jowett, thuộc Công ty BAE Systems, cho biết: “Khi phi công đội mũ bảo hiểm Striker, anh ta nhìn thấy một điểm gì đó dưới mặt đất. Anh ta chỉ cần đặt biểu tượng trên vật đó, nhấn nút, hệ thống sẽ tự tính toán tọa độ đối tượng”.

Giám đốc Peter Robbie, thuộc phòng phát triển thương mại Cơ quan vũ trụ châu Âu và Công ty quốc phòng EADS, cho biết: “Với mũ bảo hiểm Striker này, phi công có thể cung tấp thông tin về mục tiêu cho một máy bay không người lái. Sau đó phi công có thể ra lệnh phóng tên lửa và quan sát quá trình tấn công mục tiêu qua mũ bảo hiểm”.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên