29/10/2013 18:33 GMT+7

Nói xấu Nhà nước trên facebook, nhận 15 tháng tù treo

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 29-10, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Nhật Uy (SN 1983, ngụ phường 6, TP. Tân An, Long An) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Sau khi tranh tụng và nghị án tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đinh Nhật Uy 1 năm 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội danh trên theo khoản 1, điều 258 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, vào khoảng năm 2010, Uy được một người bạn tạo cho một tài khoản trên mạng xã hội facebook có nickname là Đinh Nhật Uy.

Thời gian đầu, Uy chỉ sử dụng mạng này để nhắn tin cho bạn bè, nhưng từ khoảng tháng 11-2012, sau khi em ruột của Uy là Đinh Nguyên Kha bị khởi tố về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", thì tài khoản trên mạng xã hội này được Uy sử dụng thường xuyên để đăng các bài viết, hình ảnh và trao đổi thông tin có nội dung xấu, sai sự thật về Nước CHXHCN Việt Nam và nhiều tổ chức, cá nhân.

Qua quá trình điều tra, xác minh, lực lượng an ninh phát hiện Uy có hành vi soạn thảo, đăng tải một số hình ảnh và bài viết đăng trên trang blog cá nhân có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Vì vậy, vào ngày 12-6-2013, cơ quan an ninh điều tra Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và vào ngày 15-6-2013, Công an Long An đã bắt tạm giam Đinh Nhật Uy.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên