17/01/2015 11:33 GMT+7

Nơi tôn vinh khoảnh khắc đời thường

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Đức Thành - phó Chủ tịch hội đồng nghệ thuật, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN chia sẻ như vậy tại lễ tổng kết cuộc thi “Nhịp đời qua ống kính” tổ chức sáng 17-1 tại báo Tuổi Trẻ.

Giải nhất thuộc về tác giả Hoàng Trọng Dũng với tác phẩm "Không còn cách nào khác” - Ảnh: T.Tùng

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Đức Thành xúc động nói suốt một năm qua, cuộc thi “Nhịp đời qua ống kính” thực sự trở thành một sân chơi cho những tay máy nghiệp dư chạm vào cuộc sống một cách thẳng thắn, giản dị, chân thật nhất.

Qua hàng ngàn bức ảnh gửi về, mọi người nhìn thấy nhịp sống đời thường đang sôi động diễn ra. Đó cũng có thể là những khoảnh khắc yêu thương, giản dị giữa con người với con người. Những tấm gương vượt khó, những hoàn cảnh khao khát vươn lên giành lấy hạnh phúc trong cuộc sống.

Có những bức ảnh khi xem xong, đọng lại trong chúng ta nhiều cảm xúc dâng trào, cảm phục những nghị lực phi thường chống chọi với số phận tưởng chừng như khó có thể vượt qua. Tất cả khiến người xem cảm thấy cuộc đời vui, đáng yêu và sống trải lòng hơn.

Trong lễ tổng kết, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã trao bốn giải bao gồm giải nhất cho tác phẩm Không còn cách nào khác của tác giả Hoàng Trọng Dũng; giải nhì cho tác phẩm Tình cha của tác giả Đặng Tiến Long và hai giải ba cho tác phẩm Theo mẹ của Bùi Hùng Cường và Nỗ lực của Lê Thiên Hòa.

Các tác giả đoạt giải đã có những chia sẻ xúc động qua khoảnh khắc bấm máy của mình. Những câu chuyện của người chụp trước những khoảnh khắc ngọt ngào hiếm hoi, tràn ngập yêu thương. Tất cả đã chạm vào trái tim của những người tham dự.

Cuộc thi “Nhịp đời qua ống kính” do báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự tài trợ của công ty Hoa Thiên Phú, nhãn hàng Sắc Ngọc Khang. Trong một năm, cuộc thi đã nhận tổng cộng 6.327 ảnh của đông đảo bạn đọc khắp cả nước gửi về.

Ông Lê Xuân Trung - tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ chia sẻ cuộc thi phong phú về số lượng và các thể loại. Đây là cuộc thi ảnh kéo dài và được xem là thành công nhất của báo Tuổi Trẻ từ trước tới nay. 

Một điều vui hơn với những bạn đọc báo Tuổi Trẻ là bà Phan Thanh - trưởng phòng Marketing công ty Hoa Thiên Phú, cho biết trong năm 2015 công ty này sẽ tiếp tục đồng hành, tài trợ cho cuộc thi ảnh “Nhịp đời qua ống kính” của báo Tuổi Trẻ.

Giải nhì thuộc về tác giả Đặng Tiến Long với tác phẩm “Tình cha” - Ảnh: T.Tùng
Giải ba thuộc về tác giả Lê Thiên Hòa với tác phẩm “Nỗ lực” và Bùi Hùng Cường với tác phẩm “Theo mẹ” - Ảnh: T.Tùng
TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên