Xe
24/04/2012 20:48 GMT+7

Nội thất xe tốt nhất năm 2012

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Đến hẹn lại lên, tạp chí Ward’s Automotive công bố những xe có thiết kế nội thất tốt nhất năm 2012. Hãy cùng Thế giới xe điểm qua những cái tên được “chọn mặt gửi vàng”.

“Năm nay tạp chí Ward’s Automotive chứng kiến sự bùng nổ rất đa dạng về nhóm xe có nội thất tốt. Rõ ràng các hãng sản xuất xe hơi đang ngày càng nghiêm khắc hơn về phương diện chăm sóc phần nội thất cho sản phẩm của mình, làm cho chúng tiện nghi và thoải mái hơn cho người dùng” - tổng biên tập Drew Winter phát biểu.

Tờ tạp chí cho biết bộ phận biên tập viên và phóng viên của mình đã tiến hành việc đánh giá và xếp loại 40 ứng cử viên dựa trên một loạt các tiêu chí nhất định. Bao gồm chất lượng vật liệu, độ an toàn, giá trị tổng kết và cuối cùng là yếu tố thẩm mỹ. Sự tương tác trong việc bảng điều khiển hiển thị thông tin đến người lái cũng là một tiêu chí quan trọng trong suốt quá trình đánh giá.

Theo thứ tự bảng chữ cái, 10 đại diện có nội thất xuất sắc của năm 2012 lần lượt có:

Audi A7

paTVCDj1.jpgPhóng to

Với mức giá 67.430 USD, các biên tập viên của Ward’s Auto nhận thấy nội thất của Audi A7 khá “sang trọng và đắt tiền” so với cái giá mà người mua bỏ ra. Mức độ trực quan của hệ thống điều khiển trong chiếc xe cũng nhận được nhiều khen ngợi.

Chrysler 300 Luxury

DqGpi6Uy.jpgPhóng to

Phiên bản hạng sang của mẫu sedan bốn chỗ Chrysler 300 vay mượn nhiều từ phần thiết kế tinh tế bên trong chiếc Lancia Thema dành cho thị trường châu Âu. Ngoài ra nội thất Chrysler 300 còn được bổ sung tông màu nâu hạt dẻ, kết hợp với hàng ghế sử dụng vật liệu da Poltrona Frau và các chi tiết gỗ được phủ lớp sơn bóng ngọc trai. “”Nếu một ngày nào đó Bentley cho ra đời một mẫu xe bốn chỗ có giá bình dân, hẳn nó sẽ trông giống chiếc Chrysler 300 Luxury” - tổng biên tập Drew Winter khen ngợi.

Dodge Dart

xgzj3yaQ.jpgPhóng to

Một mẫu xe khác cũng thuộc Chrysler Group có mặt trong danh sách là Dodge Dart Sedan 2013, có nội thất được miêu tả là “phong cách, được chăm chút tỉ mỉ và làm thỏa mãn người ngồi bên trong”.

Chevrolet Sonic

3MPRY4dJ.jpgPhóng to

Đây là đại diện Hãng General Motors duy nhất có mặt trong danh sách năm nay. Theo các biên tập viên tạp chí Ward’s Auto, nội thất của chiếc xe tối đa hóa khoảng không cho người sử dụng, và cùng khu vực chứa đồ rộng rãi và thoải mái. Chevrolet Sonic là minh chứng cho câu nói “một chiếc xe giá rẻ không nhất thiết phải có nội thất… rẻ tiền”.

Hyundai Accent

udyTkOkB.jpgPhóng to

Đại diện Hàn Quốc là mẫu xe có giá rẻ nhất lọt vào danh sách năm nay: 15.925 USD. Tạp chí Ward’s Auto nhận xét phần nội thất của Hyundai Accent “được chăm chút hết sức cẩn thận, kể cả những chi tiết nhỏ”, với những điểm nổi bật như vôlăng bọc da, thiết kế lõm xuống phía giữa của bảng điều khiển và độ thẩm mỹ cao ở khu vực trung tâm đối diện người lái.

Hyundai Azera

BeC8ZUcS.jpgPhóng to

Mẫu xe thứ hai của Hyundai là chiếc sedan hạng trung Azera, có nội thất được Ward’s Auto khen ngợi là “hào nhoáng và chắc chắn”.

Mazda CX-5

1JwsTLAQ.jpgPhóng to

Có nội thất đơn giản, tiện dụng với điểm nhấn là hàng ghế sau có thể gấp lại, bảng điều khiến được thiết kế cao ráo hơn, Mazda CX-5 đã ghi điểm để có mặt trong danh sách năm nay của Ward’s Auto.

Infiniti JX35

h9u16tJF.jpgPhóng to

Các biên tập viên tại Ward’s Auto dành rất nhiều khen ngợi cho đại diện mang thương hiệu hạng sang của Nissan là Infiniti JX35, có nội thất “được thiết kế và gia công kỹ lưỡng đến hoàn hảo”, là “sự kết hợp giữa vật liệu gỗ và da cao cấp cùng với các chi tiết nhôm được đánh bóng một cách tinh tế”. Chiếc xe cũng được đánh giá có mức giá hời với giá thành 54.800 USD.

Range Rover Evoque

UF91YdaW.jpgPhóng to

Chiếc Range Rover Evoque từ nước Anh đã chinh phục các biên tập viên của Ward’s Auto với thiết kế nội thất “vừa sang trọng vừa gai góc”, cùng sự thoải mái cho cả 5 người ngồi bên trong.

Volkswagen Beetle

WqPJL2sd.jpgPhóng to

Cái tên cuối cùng trong danh sách là “con bọ” từ Hãng Volkswagen, Đức. Là thế hệ thứ hai của chiếc New Beetle, các biên tập viên nhận xét tuy đã đánh mất ít nhiều nét riêng trong thiết kế, song chiếc xe sẽ vẫn có thêm nhiều khách hàng nhờ vào “sự kết hợp hợp lý giữa công nghệ hiện đại và những yếu tố quen thuộc vẫn hiện diện nhiều thập kỷ nay trong các thế hệ xe Beetle”.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên