21/01/2011 05:55 GMT+7

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường

Cuộc thi do Tuổi Trẻ và Tiger Beer tổ chức dành cho người hâm mộ bóng đá Anh.
Cuộc thi do Tuổi Trẻ và Tiger Beer tổ chức dành cho người hâm mộ bóng đá Anh.

TT - Giải ngoại hạng Anh đã đi được hơn nửa chặng đường và có lẽ cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất là cầu thủ chạy cánh sở hữu chân trái ma thuật, tốc độ như một chiếc F1 và kỹ thuật tuyệt vời Gareth Bale của đội Tottenham. Ít ai biết để đạt được thành công như ngày hôm nay Bale đã phải cố gắng rất nhiều, thậm chí có những lúc tưởng chừng sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao khép lại trước mắt Bale.

TT - Giải ngoại hạng Anh đã đi được hơn nửa chặng đường và có lẽ cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất là cầu thủ chạy cánh sở hữu chân trái ma thuật, tốc độ như một chiếc F1 và kỹ thuật tuyệt vời của đội Tottenham. Ít ai biết để đạt được thành công như ngày hôm nay Bale đã phải cố gắng rất nhiều, thậm chí có những lúc tưởng chừng sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao khép lại trước mắt Bale.

Con đường sự nghiệp của Bale không mấy suôn sẻ như bạn anh là Walcott (Arsenal) vì hồi ấy thể hình của Bale không được lý tưởng. Từ năm 12-14 tuổi, sự phát triển giữa các cơ bắp và khung xương của Bale không đồng đều làm anh đau đớn và rất khó chơi bóng. Điều đó khiến HLV trẻ đội Southampton lúc đó là Huw Jennings có ý định loại Bale ra khỏi đội bóng. Phải nhờ cha mẹ đến gặp ông Jennings xin cho anh thêm thời gian, Bale mới được tiếp tục ở lại.

Cha mẹ Bale đã không lầm. Với ý chí kiên cường và nỗ lực bền bỉ không biết mệt mỏi, Bale vượt qua quãng thời gian khó khăn ấy. Có những khi đồng đội đã rời sân tập, Bale vẫn ở lại. Thể hình nhỏ bé không thể đánh gục ý chí phấn đấu của Bale, chính điều đó mở ra con đường vinh quang phía trước cho Bale. Thời điểm hiện tại, không phải ngẫu nhiên mà mọi người gọi Bale là “truyền nhân” của huyền thoại người Xứ Wales đang thi đấu cho đội Manchester United là Ryan Giggs.

Trong cuộc sống, ý chí và lòng quyết tâm luôn giúp chúng ta vượt qua những rào cản tiềm ẩn trong mỗi cá nhân, đó là sự thiếu tự tin, cách suy nghĩ hời hợt, thái độ sống không tích cực... Chỉ cần ý chí kiên định, sự quyết tâm mãnh liệt, chúng ta sẽ có cơ hội làm nên kỳ tích. Tấm gương của Bale chỉ ra cho mọi người thấy “nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”.

Nguyễn Thúy Ly (Bình Hưng Hòa, Bình Tân, TP.HCM)

Cuộc thi do Tuổi Trẻ và Tiger Beer tổ chức dành cho người hâm mộ bóng đá Anh.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên