27/05/2014 11:30 GMT+7

Nỗi lòng sách sử lớp 12

ĐẦU TO (vuvan6294@...)
ĐẦU TO (vuvan6294@...)

TTC - Tôi xanh, có người nói tôi xanh lét. Tôi cao cũng chẳng kém ai và dày thì hơn một số người, nhưng tôi có một nỗi buồn và khổ. Tôi là ai ư? Sách sử lớp 12 đấy.

Tôi có một anh chủ. Anh chủ của tôi không đánh đập, bạo hành tôi, nhưng cũng chả thèm dòm ngó gì tới tôi. Anh chủ của tôi đầu to, mắt trố, chăm chỉ thì khỏi phải bàn, dân chuyên toán hẳn hoi luôn. Tôi buồn và khổ lắm, anh ấy cứ suốt ngày ôm khư khư mấy thằng cha Toán có thân hình vạm vỡ to gấp rưỡi tôi thôi. À quên chưa nói, tôi là con gái. Lúc đầu anh chủ mới mang về mấy thằng cha ấy, tôi mê lắm. Bọn chúng to cao và thơm phức, nhưng ở lâu mới biết chúng khô khan và nói chuyện khiến tôi đau đầu vô cùng. Hôm đầu sang làm thân, khi về tôi bị ốm tới mấy ngày. Vì sao ư? Bọn nó nhiều số quá, nhiều hơn cả tôi.

Tôi thích tắm nắng. Nhưng mỗi tuần tôi được nhìn thấy ánh mặt trời một lần vào những hôm có tiết sử trên lớp, thậm chí có lần là cả tháng mới được ngắm mặt trời vì đợt đó anh chủ thi học sinh giỏi toán. Tháng trước, nghe “phát thanh xã” nói về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới mà tôi buồn ghê gớm: Thì cái thông tin chỉ thi 4 môn tốt nghiệp ấy, giờ thì dòng họ nhà tôi chỉ còn là hàng hết date thôi, có cho cũng chẳng ai nhận, một số người còn lưu luyến thì cố gắng đem về giữ làm kỷ niệm.

Đang nằm buồn, đột nhiên tôi nghĩ đến câu chuyện của cụ cố tôi, chả là trước khi chết cụ không được toàn thây mà bị xé toạc nham nhở để làm giấy gói xôi. Nghĩ dại, tôi cũng mong mình thế, ít nhất thì cũng gọi là có chút ích lợi cho con người.

Từ điển TTC

● Lò than tổ ong: Thiết bị chuyển hóa năng lượng hóa thạch thành nhiệt năng!

Cục gạch: Vật liệu dùng trong xây dựng có khả năng cung cấp nhiên liệu cho động cơ chạy bằng xăng!

Dây phơi quần áo: Thiết bị làm khô bằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời!

Thùng rác: Thiết bị “định vị”, có tác dụng dẫn mọi người đổ rác chung quanh nó!

THƯỜNG ĐOÀN (CLB Cười Quảng Đà)

hPV1Zdoq.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 499 ra ngày 15/5/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

ĐẦU TO (vuvan6294@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên