22/10/2017 07:13 GMT+7

Nỗi lo vẫn bao trùm Stamford Bridge

HOàI Dư
HOàI Dư

TT - Dù đá bại Watford 4-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 21-10 (giờ VN) nhưng bao trùm lên trận đấu này vẫn là nỗi lo dành cho Chelsea.

HLV Conte còn nhiều việc phải làm để đưa Chelsea trở lại. Ảnh: REUTERS
HLV Conte còn nhiều việc phải làm để đưa Chelsea trở lại. Ảnh: REUTERS

HLV Antonio Conte đang phải gồng mình giúp Chelsea vượt qua sai lầm chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua. Ở ba trận vắng N'Golo Kanté (chấn thương), tuyến giữa của Chelsea thi đấu vô cùng yếu ớt. Bản hợp đồng mới Tiemoue Bakayoko không thể thay thế vai trò của Kanté ở tuyến giữa. Anh là người đã mắc lỗi chính dẫn đến bàn thua thứ 2 của Chelsea trong trận gặp Watford đêm qua.

Lúc này, các CĐV The Blues lại nhớ đến Nenmenja Matic - người đã bị Chelsea vội vàng bán đi khi có Bakayoko. Không chỉ riêng trường hợp của Matic, trong mùa hè vừa qua Chelsea đã để nhiều cầu thủ ra đi (hoặc cho mượn). Điều này khiến đội hình của họ thiếu chiều sâu và lập tức lâm vào khó khăn khi một vài trụ cột bị chấn thương.

Những cầu thủ không gặp chấn thương cũng khó đảm bảo thể lực vì phải cày ải liên tục. Ở một mùa giải mà Chelsea phải chinh chiến trên nhiều mặt trận, họ cần làm dày đội hình nhưng chính sách chuyển nhượng sai lầm khiến The Blues thậm chí còn yếu hơn mùa trước. Sau trận thua Crystal Palace vòng trước, bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC thốt lên: “Với đội hình như vậy làm sao Chelsea bảo vệ được chức vô địch mùa này?”.

Rất may cho HLV Conte là các cầu thủ của ông đang chiến đấu với tinh thần tuyệt vời và đó chính là động lực để cỗ xe Chelsea vẫn lao về phía trước. Tuy nhiên, sức mạnh tinh thần không thể được sử dụng như một thứ vũ khí chiến thắng trong mọi trận đấu. HLV Conte còn nhiều việc phải làm và kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới sẽ là cơ hội để ông sửa chữa sai lầm.

Chỉ cần có được những cầu thủ tốt, với tài năng của HLV Conte, Chelsea vẫn sẽ là một đội bóng cực kỳ đáng gờm.

Kết quả bóng đá châu Âu tối 21-10

l Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh: Huddersfield Town - Manchester United: 2-1, Manchester City - Burnley: 3-0, Newcastle - Crystal Palace: 1-0, Stoke City - AFC Bournemouth: 1-2, Swansea - Leicester: 1-2.

l Vòng 9 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Getafe: 1-1, Real Betis - Alaves: 2-0.

l Vòng 9 Giải vô địch Đức: Augsburg - Hannover 96: 1-2, Moenchengladbach - Leverkusen: 1-5, Frankfurt - Dortmund: 2-2, Leipzig - Stuttgart: 1-0.

HOàI Dư
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên