22/09/2012 02:12 GMT+7

Nỗi lo từ cầu Bạch Hổ

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương (TP Huế) đưa vào sử dụng cuối tháng 8 vừa qua. Niềm vui chưa được bao lâu thì người đi đường lại đối mặt với những nỗi lo mới từ hai đầu cầu.

psghdCWN.jpgPhóng to

Ùn tắc đường lên cầu Bạch Hổ (Huế) khi tàu lửa đi qua - Ảnh: PHAN THÀNH

Từ trên cầu đổ xuống đường dẫn phía nam (đường Bùi Thị Xuân) vừa dốc lại vừa cua ngoặt, ngay đầu cầu là một vòng xuyến. Nhiều người đổ dốc quá nhanh, không theo chỉ dẫn của mũi tên ở vòng xuyến nên đã xảy ra nhiều vụ va chạm xe rất nguy hiểm. Ngược lại, từ phía trên đường Bùi Thị Xuân đi về phía ga Huế, muốn lên cầu phải vòng theo vòng xuyến được đặt ở giữa đường khá xa, nhiều người không đi theo vòng xuyến dẫn đến tình trạng va quẹt xảy ra thường xuyên.

Trong khi đó ở phía bắc, ngay bên cạnh đường dẫn lên cầu có một chắn đường sắt. Khi tàu lửa đi qua, dòng xe từ phía đường Lê Duẩn đi lên Kim Long phải dừng lại, tạo thành một hàng rào chắn ngang đường lên cầu. Dòng xe từ phía bắc đi vào buộc phải dừng lại, tạo nên sự ùn tắc kéo dài. Đặc biệt vào giờ cao điểm (7g và 17g30), giao thông ở đây hỗn loạn.

Lộn xộn trên cầu

Cứ mỗi chiều, nhiều người tụ tập trên cầu để câu cá, bỏ xe ngổn ngang giữa lòng đường. Các vọng lâu được thiết kế để đứng ngắm cảnh sông Hương đã trở thành chỗ ăn nhậu của thanh niên vào buổi tối, xả rác và phóng uế bừa bãi.

Ông Nguyễn Đình Quyền cho rằng nên thành lập lực lượng bảo vệ cầu để giữ gìn an ninh trật tự vì đây là cây cầu chiến lược, có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa của Huế.

Người dân phản ảnh vòng xuyến ở hai đầu cầu quá lớn khiến đường vào cầu trở nên nhỏ hẹp, đã có rất nhiều xe đâm vào vòng xuyến. Từ hướng Kim Long rẽ lên cầu Bạch Hổ bị khuất bởi nhà gác chắn đường tàu nên tai nạn luôn rình rập. “Mỗi lần đi qua đây tôi rất sợ vì xe cộ dồn dập tứ phía mà tầm nhìn hạn chế” - anh Nguyễn Quang, một người thường xuyên đi qua đây, nói.

Ông Nguyễn Đình Quyền, phó giám đốc Ban đầu tư và xây dựng giao thông Thừa Thiên - Huế (đơn vị quản lý tạm thời cầu Bạch Hổ), cho biết việc tổ chức giao thông cho cầu này hết sức khó khăn, đặc biệt ở nút giao thông phía bắc (có chắn tàu). Vì vậy, ban đầu tư đã lấy ý kiến tổ chức giao thông và thống nhất phương án đặt vòng xuyến ở hai đầu cầu.

Theo ông Quyền, đường kính của vòng xuyến ở phía nam là 12m và phía bắc 10m là hợp lý. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có ý kiến với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc di dời gác chắn đường tàu ra xa trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, khi có tàu lửa đi qua thì tín hiệu đèn trên các làn đường hướng về Kim Long đỏ lên, các phương tiện tham gia về làn này phải dừng lại, còn lại các hướng khác vẫn lưu thông bình thường.

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng hỗn loạn giao thông xuất hiện ở đây, ông Quyền cho biết sẽ bổ sung các biển báo phụ và cử cán bộ theo dõi giao thông trên cầu để tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất. Đồng thời có lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông chỉ dẫn để hình thành thói quen mới cho người đi đường.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên