05/11/2014 01:10 GMT+7

​Nỗi lo khí hư bất thường

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo dõi những biến đổi về màu sắc, số lượng và mùi của khí hư sẽ giúp chị em nắm bắt được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình.

Nhận dạng sự bất thường

Khí hư (huyết trắng) là dịch tiết từ đường sinh dục người phụ nữ, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo và phòng chống các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể. Do cấu tạo đặc biệt của cơ quan sinh sản nữ và những tác động môi trường, thói quen hàng ngày khiến phụ nữ luôn phải đối diện với bệnh lý khí hư. Dưới đây là một số cách thức quan trọng để xác định khí hư của chị em có thực sự bất thường.

Khí hư bất thường khiến nhiều chị em phiền não

Màu sắc: Khí hư có màu trong, hơi trắng (có thể là màu vàng khi khô) khi bình thường. Cần lưu ý khi nó chuyển sang màu vàng hoặc xanh đậm, nhất là khi khí hư thay đổi màu sắc bất ngờ.

Mùi: Có mùi nhẹ hoặc không có mùi gì nhưng khi có mùi hôi, đôi khi tanh hoặc đột ngột thay đổi mùi có nghĩa là bạn đang có vấn đề về sức khỏe.

Cấu trúc: Ở dạng bình thường, khí hư có thể giống như keo, dính nhớp và co giãn, tùy theo từng thời điểm trong chu kì. Nhưng khi thấy dấu hiệu vón cục hoặc quá lỏng thì chị em cần chú ý, theo dõi.

Lượng: Mỗi chị em có thể có lượng khí hư khác nhau, từ rất ít đến khá nhiều (đặc biệt là khi rụng trứng hoặc khi được kích thích). Nếu khi thấy khí hư bất ngờ có sự thay đổi về khối lượng kèm thêm các triệu chứng khác (ngứa ngáy, gây khô rát) điều đó báo hiệu rằng khí hư của bạn đang “kêu cứu”.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư bất thường (hay khí hư bệnh lý) là do vi khuẩn, vi nấm, kí sinh trùng tấn công vào tam giác mật. Sự thâm nhập này khiến chị em rơi vào tình trạng khó chịu, luôn cảm thấy ẩm ướt ở vùng kín.

Theo các chuyên gia y tế, thông qua những biểu hiện bất thường của khí hư có thể chẩn đoán được một số bệnh phụ khoa nguy hiểm mà nhiều chị em đang mắc phải.  

Để khí hư bình thường trở lại

Khi phát hiện khí hư có những biểu hiện bất bình thường, chị em không nên hoang mang, lo lắng, càng không nên chủ quan với tình trạng của mình. Bệnh lý khí hư càng sớm được điều trị, càng nhanh khỏi và hạn chế được những biến chứng nguy hiểm như gây sảy thai, vô sinh ở chị em phụ nữ.

Với việc khu trú ở “lãnh địa” nhạy cảm, khi lựa chọn phương pháp nhằm loại bỏ khí hư bệnh lý chị em cần tuyệt đối thận trọng. Chị em nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được bào chế từ các thảo dược: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh… Những thành phần trên không chỉ thân thiện, an toàn cho sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị khí hư cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa khí hư bệnh lý, chị em cần lưu ý: Không nên mặc quần áo bó sát người; không tự thụt hoặc rửa âm đạo khi không có sự tư vấn của bác sỹ; không lạm dụng dụng băng vệ sinh; hạn chế căng thẳng, tress…

Chị em cũng cần trang bị thêm cho mình những kiến thức liên quan đến khí hư; tích cực rèn luyện thể chất, ngủ đủ 8g/ngày và ăn uống khoa học, hợp lý. Dù không có bất kì dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe nhưng chị em cũng nên đi khám phụ khoa định kì ít nhất mỗi năm một lần, để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Nhóm phụ nữ dễ bị khí hư: - Phụ nữ văn phòng hay mặc quần áo chật, ít vận động. - Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. - Phụ nữ sinh hoạt trong điều kiện nguồn nước và môi trường không đảm bảo vệ sinh.

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả cho bệnh khí hư

Thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh. Hoàng Tố Nữ giúp hỗ trợ điều trị khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tiền mãn kinh.

Hoàng Tố Nữ thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: Nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ…

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: 1900 6033 hoặc truy cập website: www.hoangtonu.com Số GPQC: 391/2011/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên