31/07/2016 12:40 GMT+7

Nồi cháo nghĩa tình từ các lập trình viên

TẤN ĐẠT
TẤN ĐẠT

TTO - Sau một tuần làm việc trên máy tính, gõ những dòng chữ khô khan, các lập trình viên đến từ CLB từ thiện Bình An lại bắt tay vào việc nấu cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Các lập trình viên bên nồi cháo - Ảnh: T.ĐẠT
Các lập trình viên bên nồi cháo - Ảnh: T.ĐẠT

Hai năm qua, cứ vào thứ bảy, tại số 1 Hoa Phượng, P.2, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) lại nhộn nhịp tiếng nói tiếng cười của các thành viên CLB từ thiện Bình An. Họ là những người đã và đang đi làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong không gian nhỏ hẹp, ngoài trời nóng oi bức bởi cái nắng đỉnh điểm của 12g trưa không làm giảm đi nhiệt huyết của các thành viên. Người gọt vỏ, người rửa rau, người sàng gạo, ai cũng tất bật và vui vẻ với công việc của mình.

Chị Lâm Thị Bé Vàng (26 tuổi) vừa tỉ mỉ gọt từng củ sắn vừa nói: “Chứng kiến nhiều cảnh đời bất hạnh và hiểu được những tháng ngày phải chống chọi mọi đau đớn của bệnh nhân ung thư, chúng tôi lập nên CLB của dân công nghệ thông tin”.

Ngay thời điểm ra đời, CLB đến với khoảng 100 bệnh nhân. Sau đó, số bệnh nhân tăng lên dần, trên 100 rồi 200 bệnh nhân. Chị Bé Vàng cho biết ngoài vận động bạn bè cùng công ty, nhóm còn vận động người thân và những người trên mạng xã hội cùng chung tâm huyết.

Những thành viên khác trong nhóm nói vui rằng niềm vui trong việc nấu cháo cũng giống như niềm vui khi hoàn thành tốt công việc lập trình của chính mình. Bất kể trời mưa hay nắng, họ đều cố gắng sắp xếp công việc đến CLB nấu cháo và mang đến cho những người bệnh ung thư.

Mồ hôi thấm áo, anh Đào Minh Vũ (27 tuổi) khuấy nồi cháo, bày tỏ: “Làm việc này cũng hơn hai năm rồi, thấy vui lắm, mỗi lần tham gia là có thêm một niềm vui mới, nấu xong nồi cháo như lập ra một phần mềm vậy”.

Anh Trần Mạnh (24 tuổi), đang là lập trình viên cho một công ty tại TP.HCM, chia sẻ: “Đi làm, tôi ngồi trước máy tính suốt ngày với áp lực rất lớn nên muốn tham gia các hoạt động tình nguyện để giảm áp lực trong cuộc sống”.

Trên tay cầm hộp cháo còn nóng, anh Nguyễn Văn Thương (Q.Bình Thạnh) nói: “Tuần nào tôi cũng ra đây lấy cháo. Cháo thịt thơm ngon lắm”. Chị Hồng Cẩm, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu, chia sẻ: “Đây là việc làm đầy ý nghĩa và hữu ích, giúp đỡ được nhiều người”.

Sức khỏe tinh thần là mục tiêu mà CLB đề ra và hướng đến. Chị Nguyễn Thị Lệ (32 tuổi), một trong những người sáng lập nhóm, nói: “Tiếp xúc với nhiều bệnh nhân ung thư, tôi thấy rằng họ không chỉ cần một tô cháo hay một chén cơm mà ở đây họ cần là niềm vui, sự động viên về tinh thần. Bản thân mỗi lần làm là tôi cảm thấy vui và nhẹ nhõm”.

TẤN ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên