15/06/2011 07:12 GMT+7

Nỗi buồn thể thao

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - 1. Cách đây vài ngày, có báo đã đưa tin về chuyện đội tuyển quần vợt nam VN vừa đến Sri Lanka dự Davis Cup (Giải quần vợt đồng đội nam) đã hục hặc nội bộ xung quanh chuyện chọn đội trưởng.

TT - 1. Cách đây vài ngày, có báo đã đưa tin về chuyện đội tuyển quần vợt nam VN vừa đến Sri Lanka dự Davis Cup (Giải quần vợt đồng đội nam) đã hục hặc nội bộ xung quanh chuyện chọn đội trưởng.

Người ta tố nhau rằng trước khi lên đường thì chọn tay vợt Đỗ Minh Quân, nhưng sang bên ấy thì giao luôn cho HLV Trương Quốc Bảo kiêm nhiệm vai trò đội trưởng.

Sự hục hặc của đội tuyển quần vợt nam tôi đã nghe từ trước khi họ lên đường đi Sri Lanka. Vì vậy hai ngày trước lúc lên đường, lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt VN đã phải họp với toàn đội để “vừa ổn định vừa răn đe”.

Một quan chức của liên đoàn đã cho chúng tôi xem tin nhắn của một thành viên trong đội tuyển với vẻ hăm dọa: Chuyến này cho đội tuyển xuống nhóm 4 luôn (quần vợt VN đang ở nhóm 3)! Vị quan chức này ngao ngán: ”Chuyến này về chắc phải xóa bàn làm lại. Đánh đấm thì chẳng ăn ai, thế mà kéo bè kéo phái chẳng ra làm sao cả”.

2. Có đến gần 100 email của bạn đọc đã gửi về Tuổi Trẻ bày tỏ sự bức xúc quanh chuyện nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Nụ phải đi nhổ cỏ. Dĩ nhiên, chẳng có quyết định nào bằng giấy trắng mực đen để phân công Nụ phải đi nhổ cỏ! Nhưng cho dù đúng như sếp của Nụ giải thích đó là việc chung của cả đội điền kinh và thỉnh thoảng có phân công Nụ đi nhổ cỏ thì cũng xót xa cho cái phận ngôi sao đã qua thời cống hiến...

Người ta vẫn cứ hở ra là nói phải chuyên nghiệp thế này thế kia nhưng thử hỏi trong thể thao chuyên nghiệp (và cả bán chuyên nghiệp) có ai để HLV “thỉnh thoảng” đi nhổ cỏ?

3. Một cuộc “tổng tấn công” của các cuarơ xe đạp đội Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn dành cho ông trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM về chuyện “ém” tiền mà Nhà nước chi cho đội đua này. Ông trưởng bộ môn đã nhìn nhận sự việc, nhưng bảo rằng mình không đút túi riêng số tiền ấy mà đã chi cho đội khác (!?).

Vâng, thì cứ cho rằng ông không đút túi riêng. Nhưng một người vi phạm những nguyên tắc dưới cả mức sơ đẳng về quản lý ngồi ở ghế trưởng bộ môn này cả chục năm trời thì chả trách sao môn này ngày càng lụn bại!

***

Ba câu chuyện xảy ra ở hai trung tâm thể thao lớn nhất nước và ở một đội tuyển quốc gia dồn dập trong vài ngày gần đây đã để lại một cảm giác buồn đến ngao ngán...

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên