28/02/2015 05:00 GMT+7

Nỗi buồn Premier League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 27-2, hai đại diện của Giải ngoại hạng Anh (Premier League) ở đấu trường Europa League là Liverpool và Tottenham đã đồng loạt bị loại ở lượt về vòng 32 đội.

Trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas tiễn Liverpool khỏi Europa League bằng chiến thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu (hai đội hòa nhau 1-1 sau hai lượt trận). Còn Tottenham thua chủ nhà Fiorentina (Ý) 0-2 và bị loại với tỉ số chung cuộc 1-3. Dù Everton giành quyền đi tiếp khi đá bại Young Boys 3-1 (thắng với tổng tỉ số 7-2 sau hai lượt trận) nhưng nó không đủ xóa tan không khí buồn bã đang trĩu nặng của bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu trong hai tuần qua.

Chưa hết, những thất bại của Liverpool và Tottenham đẩy Premier League rơi vào nỗi lo thêm một mùa giải thất bại toàn diện ở đấu trường châu Âu. Nói vậy bởi trước đó, cả Chelsea, Arsenal và Manchester City đều nhận được những kết quả khá nghèo nàn từ hòa đến thua ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Đây là năm thứ hai liên tiếp bóng đá Anh chỉ còn một đại diện ở Europa League sau vòng 32 đội. Chưa hết, với thực lực của Everton hiện tại, thật khó hi vọng họ sẽ tiến sâu hơn. Trong khi đó, cơ hội lội ngược dòng của Arsenal trước Monaco, Manchester City trước Barcelona dường như là bất khả thi.

Người Anh lúc này có vẻ chỉ đặt hi vọng ở mỗi Chelsea của HLV Jose Mourinho như ở mùa giải năm ngoái. Nhưng sự đơn độc của Chelsea trước vòng vây các đại diện Đức, Tây Ban Nha... lại khiến nỗi buồn của Premier League dâng cao. Cám cảnh thất bại của Premier League trong vài ba mùa giải trở lại đây tuy không phải là mới nhưng người Anh vẫn cảm thấy lòng kiêu hãnh của mình bị tổn thương ngày một lớn hơn khi Premier League đang là giải đấu hấp dẫn và có sức hút cực lớn. Cụ thể, đầu tháng 2 vừa qua, ban tổ chức Premier League công bố tiền bản quyền truyền hình của giải từ năm 2016 đến 2019 sẽ tăng đến mức giá kỷ lục: 4,4 tỉ bảng (tăng 45% so với hiện tại).

Không có thông số nào đo lường sự hấp dẫn của một giải đấu tốt hơn giá trị của bản quyền truyền hình. Nhưng đáng buồn thay khi Premier League chứng minh họ là giải đấu số 1 thế giới qua sự tăng vọt của giá bản quyền truyền hình thì các đội bóng của họ lại nhận những thất bại liểng xiểng ở đấu trường châu Âu.

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Europa League

Tối 27-2, UEFA đã bốc thăm vòng 16 đội Europa League với kết quả như sau: Everton (Anh) - D.Kiev (Ukraine), Dnipro (Ukraine) - Ajax (Hà Lan), Zenit (Nga) - Torino (Ý), Wolfsburg (Đức) - Inter Milan (Ý), Villarreal (Tây Ban Nha) - Sevilla (Tây Ban Nha), Napoli (Ý) - D.Moscow (Nga), Brugge (Bỉ) - Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) và Fiorentina (Ý) - AS Roma (Ý). 

T.N.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên