19/09/2016 05:14 GMT+7

Nỗi buồn ngày vô địch của Hà Nội T&T

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT- Chiều qua 18-9, CLB Hà Nội T&T đã giành chức vô địch V-League 2016 sau chiến thắng 2-0 trước FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy.

Bầu Hiển (trái) nâng cao chức vô địch V-League 2016. Ảnh: NAM KHÁNH
Bầu Hiển (trái) nâng cao chức vô địch V-League 2016. Ảnh: NAM KHÁNH

Nổi tiếng cả nước là SVĐ buồn tẻ, ít CĐV nhất V-League nhiều năm qua, sân Hàng Đẫy chiều 18-9 đã có khá đông khán giả đến xem trận đấu cuối của mùa giải 2016 giữa Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa (khoảng 10.000 CĐV). Đây có thể coi là một trong những trận đấu đông CĐV nhất từ đầu mùa giải đến nay trên SVĐ này. Ngoài số lượng kha khá các CĐV là của đội khách Thanh Hóa, còn lại là các CĐV của CLB Hà Nội T&T (hội CĐV, nhân viên của Tập đoàn T&T), CĐV trung lập...

Đã 7 mùa giải trôi qua kể từ khi đội bóng của “bầu” Hiển lên chơi ở sân chơi V-League, đội bóng này đã giành đến 3 chức vô địch vào các năm 2010, 2013 và 2016. Ngoài ra họ chỉ đứng vị trí thứ hai ở các mùa giải 2011, 2012, 2014 và 2015. Nếu xét về thành tích, Hà Nội T&T “vô đối” ở sân chơi V-League bởi họ là đội bóng có số lần dự giải ít nhất nhưng giành nhiều thành tích nhất. Thế nhưng suốt bấy nhiêu năm người Hà Nội có Hà Nội T&T, chọn sân nhà là SVĐ Hàng Đẫy thì bấy nhiêu năm sân Hàng Đẫy giữ kỷ lục là SVĐ vắng khán giả nhất giải.

Đội bóng giàu thành tích, cầu thủ chất lượng, HLV được đánh giá có trình độ và tính cách dễ mến... thế nhưng người Hà Nội vẫn không đến sân xem Hà Nội T&T thi đấu. Ngay cả khi đội bóng đăng quang vô địch, phần lớn trong số CĐV có mặt tại sân đến “xem” giây phút đăng quang của họ là chính chứ những CĐV “ruột” của Hà Nội T&T rất ít ỏi. Hà Nội T&T thèm có được nhiều người yêu mến, có cơ hội sở hữu những CĐV cuồng nhiệt như Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Ninh... điều này HLV Chu Đình Nghiêm hay cựu HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng đã nhiều lần lên tiếng. Thế nhưng đó chỉ là mơ ước của đội bóng mang tên Hà Nội.

Ngày đăng quang, ông chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội phấn khích tột độ vì sung sướng nhưng có lẽ cũng có ai đó làm ông tức giận vì nghĩ Hà Nội T&T lên ngôi không xứng đáng. Ông nói: “Có thể có người thích hay không thích chúng tôi. Có người chỉ mong đội lên ngôi vô địch là đội khác chứ không phải Hà Nội T&T nhưng đây là thành quả mà cả tập thể đã đổ mồ hôi nước mắt mới có được. Đừng phủ nhận điều đó, nếu không sẽ là bất nhân”. Gia đình “bầu” Hiển, từ vợ đến hai con trai đều xuống sân chung vui với đội bóng.

Đâu đó trong đám đông nhiều tiếng xì xào về ngày đăng quang của đội bóng ít khán giả nhất V-League. Làm sao để CĐV yêu Hà Nội T&T, đến sân xem Hà Nội T&T thi đấu và hạnh phúc khi Hà Nội T&T vô địch? Câu trả lời chắc chỉ “bầu” Hiển mới có thể trả lời và làm được.

Kết quả vòng 26 diễn ra chiều 18-9: Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa: 2-0, Sanna Khánh Hòa - Than Quảng Ninh: 3-1, QNK Quảng Nam - Long An: 6-2, Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng: 0-4, XSKT Cần Thơ - Bình Dương: 0-0, Hải Phòng - SLNA: 3-0, Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn: 1-3.

Kết quả chung cuộc V-League 2016:

Đội vô địch: Hà Nội T&T

Á quân: Hải Phòng

Hạng 3: SHB Đà Nẵng

Đá play-off: Long An

Xuống hạng: Đồng Tháp

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HÀ NỘI T&T Vlaegue