15/01/2012 07:17 GMT+7

Nổ xe máy tại Bắc Ninh: Hung thủ là em rể

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Chiều 14-1, sau khi Công an tỉnh Bắc Ninh công bố kết quả điều tra, chúng tôi đã về lại nhà anh Nguyễn Văn Quế tại thôn Sơn Nam (xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh), nơi xảy ra vụ nổ thảm khốc làm vợ anh đang mang thai và con gái tử nạn.

Cả gia đình bàng hoàng khi hung thủ chính là con rể ở trong nhà.

zEVrxicr.jpgPhóng to
Anh Quế chỉ vào ngôi nhà ngang nơi vợ mình để xe máy hằng đêm trước khi bị sát hại và Nguyễn Đức Tiềm (ảnh nhỏ) - Ảnh do cơ quan công an cung cấp - Minh Quang
p6ZXuXc4.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Văn Quế thắp hương cho vợ và con gái mình - Ảnh: Minh Quang

Đại tá Nguyễn Đăng Lợi, giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Tiềm (trú tại Kim Đào, Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người.

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Đức Tiềm chính là nghi can đặt mìn vào xe máy của vợ chồng anh, gây ra vụ nổ xe Honda Super Dream thảm khốc ngày 1-12-2011 tại thôn Sơn Nam, làm chị Nguyễn Thị Quỳnh (30 tuổi, trú tại thôn Sơn Nam) tử vong tại chỗ, con gái là Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) bị thương nặng và tử vong sau đó 13 ngày.

Nguyễn Đức Tiềm lấy vợ là Nguyễn Thị Hồi, em ruột của anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Quỳnh), hai vợ chồng sống ở một căn nhà ngang trong khuôn viên gia đình anh Quế và chị Quỳnh.

Thắp hương trước bàn thờ vợ và con gái, anh Quế rưng rưng kể lại: “Hai vợ chồng nó lấy nhau từ năm 2008, sau đó về ở tận Hải Dương, mãi đến đầu năm 2011 chúng nó mới xin bố mẹ và vợ chồng tôi cho về ở cùng. Thằng Tiềm ít nói, có vẻ lành lành, sống khép kín nhưng hai anh em vẫn ngồi uống rượu cùng mâm, xem bóng đá cùng nhau chứ không có va chạm gì”.

Vắt óc nghĩ ngợi mãi, anh Quế cũng không thấy giữa anh và Tiềm có một mâu thuẫn nào dù là nhỏ nhất. Ngay cả chị Quỳnh vợ anh cũng chưa bao giờ kể với anh có mâu thuẫn với vợ chồng Tiềm và Hồi.

Nguyễn Đức Tiềm từng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ nhưng đến nay vẫn chưa có công ăn việc làm, mà sống bằng nhiều nghề khác nhau. Sau khi lấy vợ, Tiềm đưa vợ về Hải Dương sống và sinh được một con. Đến năm 2011, khi về sống với anh chị thì Tiềm xin làm nhân viên tại một khách sạn ở TP Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Công Thành, bố chị Quỳnh, nhớ lại một số chi tiết bất thường khi xảy ra vụ án. Theo ông Thành thì ngay sau khi vụ nổ xảy ra được khoảng 10 phút, ông đã có mặt nhưng con và cháu gái ông vẫn chưa được đưa đi cấp cứu trong khi vợ chồng Tiềm vẫn ở trong nhà. Tuy nhiên biểu hiện của Tiềm rất bình thường, không có thái độ sợ sệt hay hoảng loạn gì.

Khi gia đình lo tang lễ cho chị Quỳnh thì Tiềm ít có mặt nhưng khi lo tang lễ cho cháu Nguyễn Khánh Vân thì Tiềm lại khá đôn đáo. Ở thời điểm đó không ai nghĩ được Tiềm chính là người sát hại chị và cháu mình.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Tiềm khai nhận do những mâu thuẫn lặt vặt, rất nhỏ nhặt trong cuộc sống nên Nguyễn Đức Tiềm nảy sinh ý định đặt mìn vào xe máy để hãm hại chị Quỳnh. Theo quan sát của Tiềm, hằng ngày chị Quỳnh đi làm về thường để xe trong nhà ngang là nơi ở của vợ chồng Tiềm nên việc thực hiện hãm hại khá dễ.

Vào đêm 30-11-2011, Tiềm đã luồn dây kích điện mìn vào đèn sau xe máy. Khi chị Quỳnh nổ máy xe đi vẫn không có vấn đề gì nhưng khi đạp phanh, đèn sáng lên là thời điểm có điện nên kích nổ cả kíp mìn cài trong xe.

Khi bị cơ quan điều tra bắt giữ, Nguyễn Đức Tiềm tỏ ra lo sợ, ân hận nhưng đã quá muộn màng với hành vi man rợ của mình.

Sát hại cả bạn thân

Đặc biệt, sau khi bắt giữ Nguyễn Đức Tiềm, các điều tra viên càng sửng sốt vì trước đó Tiềm sử dụng thủ đoạn tương tự để mưu sát bạn thân là anh Lê Đức Trung (32 tuổi, cùng quê với Tiềm) vào ngày 18-6-2010. Anh Trung đã giúp đỡ Tiềm rất nhiệt tình trong cuộc sống... Tuy nhiên, do nghi ngờ vợ có quan hệ với anh Trung nên Tiềm đã thực hiện việc sát hại bạn thân của mình.

Lúc 22g30 ngày 18-6-2010, anh Trung đi liên hoan và để xe trước cửa Nhà máy ximăng Hoàng Thạch (thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương). Tiềm sử dụng thuốc nổ cài vào xe, luồn dây dẫn điện đến đèn xinhan xe máy Suzuki Viva của anh Trung. Khi anh Trung lấy xe đi về nhà thì xe phát nổ làm anh cụt chân trái.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên