28/12/2008 22:53 GMT+7

Nổ tung trời đêm mừng chiến thắng của tuyển bóng đá VN

Nhóm PV TTO
Nhóm PV TTO

TTO - Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay, cả nước xuống đường reo vang "Việt Nam vô địch". Huế, Sài gòn, Đà nẵng, Nha Trang, Hà Nội...chung một niềm vui, chung nước mắt nụ cười cho giấc mơ quá dài đã thành hiện thực.

Việt Nam vô địch, giấc mơ 49 năm thành hiện thực

p90gEEDj.jpgPhóng to
Tỉ số 1-1 đủ đưa Việt Nam đến với ngôi vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên. Ảnh Sĩ Huyên
n3lBkQuC.jpgPhóng to
Thủ môn Dương Hồng Sơn cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh Sĩ Huyên
daqkNOkn.jpgPhóng to
Tài Em nhận cúp vô địch từ tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh Sĩ Huyên
uVrGFXYT.jpgPhóng to
Khoảnh khắc chiến thắng. Ảnh Sĩ Huyên

Vẫn là Huế của như mọi ngày, nhưng chiều và tối 28-12 quả là một ngày đặc biệt của người dân Huế, nhất là các bạn trẻ. Có lẽ chẳng có ngôn ngữ nào đủ để diễn tả một cách đầy đủ nhất về niềm vui sau chiến thắng của đội tuyển Bóng đá VN.

Huế... vui... nhưng đang mưa. Mưa lất phất cả ngày nhưng như bao người VN khác, người dân ở TP Huế vẫn ngập tràn hạnh phúc trong niềm vui chiến thắng!

Sau đây là những khoảnh khắc ghi lại giây phút như vỡ oà cùng niềm vui chiến thắng với đội tuyển Bóng đá VN!

5KH1Rd0O.jpgPhóng to
Cứ tin đi, VN sẽ thắng mà - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
ZyyAEZ4T.jpg
Phút 89... Công Vinh đâu? - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
OPia7nO5.jpg
Loa loa loa VN Vô địch.... vô địch... - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
c99ZEdWS.jpg
Bộ hành và “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, một cách ăn mừng chiến thắng dễ thương của người dân và sinh viên tại Huế - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
JESTsWco.jpgPhóng to
Bóng hồng cũng đổ ra đường ăn mừng. Ảnh Dung Quất
xSRguZHj.jpgPhóng to
Cổ vũ hết mình của một bạn trẻ. Ảnh Dung Quất

Quảng ngãi "quậy tưng"

Sau khi tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới của đội tuyển Thái Lan, cả thành phố Quảng Ngãi như vỡ oà. Hai tiếng “Việt Nam! Việt Nam!“ vang lên từ khắp trong nhà rồi vang ra phố.

Đường Hùng Vương, Quang Trung, Phan Đình Phùng bỗng chốc thành biển người. Các bạn trẻ với cờ Tổ quốc, khăn đỏ buộc trên trán với dòng chữ: “Tuyển VN vô địch” ào ạt “xuống đường” và hò hét, cười vui tung trời mừng chiến thắng.

Wz2lCZuF.jpgPhóng to
Mặc dù vui nổ tung trời nhưng các ban trẻ ở Tp Quảng Ngãi vẫn chấp hành đúng luật giao thông. Ảnh V.Q.Cầu

Tại ngã tư Bưu điện tỉnh, nhiều bạn trẻ của lớp 11 chuyên lý Trường THPT chuyên Lê Khiết trán quàng khăn đỏ vỗ tay hát vang bài ca “ Như có bác trong ngày vui đại thắng của nhạc sĩ Phạm Tuyên và bán cho những người đi đường khăn đỏ để cùng chia vui và gây quỹ lớp. Một học sinh tên An cho biết: “Cũng như mọi người tụi em chờ đợi ngày này. Giờ vui quá trời. Hôm bữa cả bọn nghĩ cách làm khăn quàng có câu khẩu hiệu “ Việt Nam vô địch” để mừng đội tuyển và cũng lấy tiền gây quỹ lớp"

Hqnz2JK2.jpgPhóng to
Mua một khăn quàng mang dòng chữ VN vô địch để mừng chiến thắng. Ảnh V.Q.Cầu

Hàng ngàn người mang theo cờ, đeo băng rôn,… kéo nhau ra đường “quậy tưng”, cùng hò reo chiến thắng trong sung sướng: Việt Nam vô địch!. Chưa bao giờ người dân tỉnh Quảng Ngãi nhận được món quà ý nghĩa trên cả tuyệt vời từ các tuyển thủ bóng đá Việt Nam hơn lúc này.

YgXDLBgm.jpgPhóng to
Đưa tivi ra lề đường ngồi xem bóng đá. Ảnh Võ Minh Huy

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hiện có rất nhiều người hâm mộ bất chấp nguy hiểm chạy bạt mạng trên đường, không đội mũ bảo hiểm rất dễ gây ra tai nạn. Theo quan sát của phóng viên TTO, tại ngã tư Hùng Vương – Phan Bội Châu đã xảy ra 2 vụ va quẹt xe nhưng không gây thương vong về người. Trước dòng người đông nghẹt, lực lượng CSGT và lực lượng dân phòng hết sức nổ lực vãn hồi trật tự giao thông tại TP. Đêm nay lại một đêm thức trắng của những người hâm mộ bóng đá ở tỉnh này.

y5awOYpn.jpgPhóng to
Việt Nan thắng rồi…Ảnh Võ Minh Huy
prr3y7KN.jpgPhóng to
Lực lượng dân phòng được điều động giữa gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến phố tại TP.Quảng Ngãi. Ảnh Võ Minh Huy
APKDMowO.jpgPhóng to
"Fan" hâm mộ nhí cùng vui với chiến thắng của đội tuyển. Ảnh Võ Minh Huy

Hội An: tây ta đều vui

Từ chiều, nhiều người Hội An đã đổ đi mua cờ, băng đeo, đổ xăng…chuẩn bị cho cuộc diễu hành sau trận đấu giữa đội tuyển VN trước Thái Lan. Trung tâm Văn hóa thể thao Hội An, đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện ở Hội An cũng không đứng ngoài cuộc.

Hơn 10 xe mô tô, một xe tải nhẹ với cờ, trống, đội lân áo đỏ, và loa phóng thanh kêu gọi mọi người hướng về Mỹ Đình, Hà Nội hỗ trợ tinh thần cho đội bóng quốc gia đã được chuẩn bị. 60 phút trước giờ bóng lăn, đoàn xe xuất phát từ ngã tư Lê Lợi -Trần Hưng Đạo chạy một vòng quanh phố, theo sau là nhiều mô tô của thanh niên. Trong khi đó, hầu hết các quán cà phê đều đã đông khách đến xem qua các màn hình lớn.

Anh Huỳnh Kim Phố, ở phường Cẩm Phô đặt trước từ buổi sáng cả mấy bàn ở cà phê Khách sạn Hội An, số 10 đường Trần Hưng Đạo để mình và nhóm bạn cùng xem. Anh cho biết, nếu đội VN chiến thắng, dĩ nhiên chúng tôi sẽ đổ cả ra đường, cùng người dân Hội An diễu hành mừng thắng lợi. Nhiều du khách nước ngoài yêu bóng đá cũng phấn khích trước tinh thần ủng hộ đội tuyển quốc gia của người dân Phố cổ. Họ cũng hò hét và giương cao băng đỏ chúc cho VN vô địch.

Tại khách sạn Hoài Thành đường Lý Thường Kiệt, đôi bạn trẻ Phước Tiến – Ngọc Bích tổ chức tiệc cưới, khai mạc lúc 17 giờ nhưng khách vẫn đầy các bàn. Tuy vậy, 2 bạn vẫn thông báo “Chúng tôi đã chuẩn bị một màn hình lớn để cũng trực tiếp trận chung kết lượt về AFF cúp, mọi người cứ yên tâm”.

Suốt hiệp 1 của trận đấu, hầu như các đường phố của Hội An đều vắng vẻ. Đa số đều ngồi dán mắt trước màn hình tại các quán cà phê, quán ăn hoặc tụ năm tụ ba ở nhà cùng bè bạn để theo dõi trận đấu.

Tiếc cho bàn thua mà đội Thái Lan tạm dẫn ở hiệp 1 trận đấu nhưng anh Lê Thanh Sơn, ở Cẩm Châu bày tỏ tin tưởng: “Không sao, cục diện ở hiệp 1 đội tuyển VN vẫn lẫn lướt, càn quét hiệu quả trên phần sân của Đội Thái Lan. Tôi tin vào hiệp 2, huấn luyện viên Calisto sẽ điều chỉnh đấu pháp hợp lý để san bằng tỉ số và ghi bàn thắng quyết định, đem cúp vàng về cho đội nhà”

jrXYV94i.jpgPhóng to
Du khách chia vui cùng người dân Việt Nam - Ảnh: Hoàng Duy

kCFGDs8Y.jpgPhóng toVũ khúc mừng Việt Nam chiến thắng của tuổi teen Phố cổ Hội An - Ảnh: Hoàng Duy

Nha Trang: đi "bão" trong mưa

Sau trận đấu, Nha Trang trời vẫn tiếp tục mưa nặng hạt kéo dài. Thế nhưng các cổ động viên trẻ của thành phố biển này vẫn đổ ra đường mỗi lúc một đông để mừng “chiến thắng vô địch… bao năm đợi chờ” của đội tuyển bóng đã VN. Dưới mưa rơi, đường phố giăng nước, nhiều người ướt lạnh nhưng những tiếng hô vang “Việt Nam vô địch!”, “dô… dô…dô!...” của các cổ động viên đồng diễu hành cùng hòa giọng vang lên át tiếng mưa và đầy phấn khích trên đường Trần Phú ven biển Nha Trang và một số đường phố khác.

“Cúp vô địch… tự chế” của các cổ động viên cùng cờ đỏ sao vàng chạy trên đường phố ngày càng nhiều. Những người “tiếp" cờ, băng chiến thắng đã phải nhiều lần chạy đi gom hàng bổ sung để cung cấp cho các cổ động viên diễu hành. Rất đông người khác đã cùng đội mưa tập trung tại quảng trường 2- 4 bên biển Nha Trang và trước Nhà văn hóa 46 Trần Phú để cùng hòa niềm vui, tiếp sức, cổ vũ cho đoàn diễu hành trên đường phố. Những lời bình luận được nghe nhiều nhất từ các cổ động viên Nha Trang là “quá đã ! quá đã!”; “quá xứng đáng! Không chê vào đâu được…”; “Chưa có bao giờ thấy đội tuyển VN đá hay đến thế!” v.v…

hKRE9rMz.jpgPhóng to
Người tíếp cờ cho các cổ động viên ở Nha Trang mừng chiến thắng vô địch của đội tuyển VN tối 28-12-2008 - Ảnh chụp trên đường Trần Phú- Ảnh: Phan Sông Ngân
Y1KtAx9W.jpgPhóng to
Mừng chiến thắng của đội Việt Nam của các cổ động viên ở Nha Trang trong mưa tối 28-12 - Ảnh: Phan Sông Ngân

Náo động Sài Gòn

85NpPskd.jpgPhóng to
xqFsCBEl.jpg
Ảnh T.T.D.
lG3ckWDz.jpgPhóng to
0oui8Glr.jpg
Ảnh Hoàng Thạch Vân
0ByfuWRW.jpgPhóng to
V2sidA0l.jpg
2X0Yvpv2.jpg
Ảnh Đ.K.L.

Sinh viên ký túc xá ĐHQG TP.HCM hòa niềm vui chung

Y6xfFarW.jpgPhóng to

Gần 8000 sinh viên Đại tại KTX ĐHQGTP.HCM rủ nhau đi "bão" trong khu vực KTX (Linh Trung- Thủ Đức)

Không khí trở nên nhộn nhịp với sự hòa nhịp của hơn 1000 sinh viên cố động cuồng nhiệt bên ngoài. Những tiếng reo hò, những cách ăn mừng rất sinh viên làm cho KTX ĐHQG có được một không khí vui nhất từ trước đến nay.

Suốt hơn một giờ đồng hồ vòng quanh tất cả các nhà KTX, nhóm cổ động viên sinh viên tập trung lại hàng rào gần sát mặt đường để cùng hòa với nhóm sinh viên bên ngoài. Có đến 4 lá cờ đỏ sao vàng thật lớn phấp phới bay cao trong sự cuồng nhiệt của hàng ngàn sinh viên đang ăn mừng theo cách của mình.

Cần Thơ: bến Ninh Kiều dậy sóng

p6EarMLG.jpgPhóng to
Chưa bao giờ đường phố Cần Thơ lại huyên náo như thế này

Khắp các tuyến đường phố chính khu vực trung tâm, nhất là đoạn đường Hòa Bình và 30-4 đã bị tắc nghẽn. Băng rôn, cờ phướn, các loại kèn, nắp vung, thùng nước được người hâm mộ đem ra đánh, tiếng hò hét “Việt Nam vô địch” làm huyên náo suốt cả một tuyến đường. Các khách sạn dọc tuyến đường Hòa Bình cũng đầy khách hiếu kỳ kéo ra trước khách sạn hò hét chung với người hâm mộ đang diễu hành.

Một người cho biết kể từ sau trận thắng Malaysia năm 2003 tới giờ, đường phố Cần Thơ mới lại có cảnh náo nhiệt cảnh ăn mừng như thế này nhưng lần này thì vui hơn hẳn vì chúng ta vô địch. 22g30, cảnh ăn mừng vẫn tiếp tục bên cạnh sự tuần tra của cảnh sát trật tự. Một số thanh thiếu niên thiếu ý thức đã nhổ sạch những chậu hoa trồng ở giải phân cách đường Hòa Bình ném vào đám đông để ăn mừng!

Hà Nội bàn tay nắm bàn tay

DIqx9Nd6.jpgPhóng to
bxhNoNoy.jpg
Ảnh Cù Záp

Phố biển Rạch Giá ngập tràn cờ

dWNiXIL4.jpgPhóng to
Ảnh: Người ham mộ xứ biển Rạch Giá xuống đường ăn mừng chiến thắng. Ảnh Hoàng Trí Dũng

Không hề thua kém các đô thị lớn, ngay sau khi tiền đạo Công Vinh ghi bàn thắng, hàng ngàn người hâm mộ xứ biển Rạch Giá (Kiên Giang) đổ ra các ngã đường phố của thành phố này. Tuyến đường Nguyễn Trung Trực bị tắc nghẽn hoàn toàn với dòng người xe cộ, cờ, ảnh Bác đỏ rực trên mọi nẻo đường, chạy dài hàng cây số.

Cảnh sát giao thông thành phố Rạch Giá đã làm việc hết sức vất vả. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, cho đến 23 giờ dòng người vẫn tiếp tục đổ ra đường, tình trạng kẹt xe trên đại lộ Nguyễn Trung Trực tiếp tục căng thẳng. Tuy nhiên nhìn chung người dân xuống đường trong trật tự, chưa xảy ra nạn đua xe.

Nhóm PV TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên