26/06/2014 09:31 GMT+7

Nổ súng do tranh chấp đất đai, hai người trọng thương

LÊ BÌNH
LÊ BÌNH

TTO - Hai nạn nhân là ông Võ Văn Lý (50 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) đều trú tại thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long (Đắk Nông).

btesb7YQ.jpgPhóng to
Nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: LÊ BÌNH

Ông Phan Văn Khiếu, người chứng kiến vụ việc, cho biết khoảng 17g ngày 25-6, trong lúc ông và một số người dân cùng thôn đang xuống giống tiêu và muồng đen trên khoảnh đất rẫy của gia đình thì xuất hiện một tốp bốn người đến nhổ bỏ các loại cây giống vừa trồng. Hai bên đã xảy ra cự cãi, bất ngờ một người rút ra một khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải nhằm vào nhóm người dân thôn Quảng Tiến. Thấy súng, những người dân thôn Quảng Tiến bỏ chạy toán loạn nhưng hai ông Lý và Tuấn dính đạn phải đưa cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đắk Nông. Do vết thương nghiêm trọng nên ngay trong đêm Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đã cho chuyển hai nạn nhân về Bệnh viên Chợ Rẫy (TP.HCM).

Cũng theo ông Khiếu, trong tốp bốn người đến phá rẫy và dùng súng bắn người dân thôn Quảng Tiến có một người tên Phi thuộc Công ty TNHH thương Đỉnh Nghệ - doanh nghiệp đang có tranh chấp đất với người dân thôn Quảng Tiến.

Trước đó, vào ngày 23-4-2013 lực lượng bảo vệ Công ty TNHH thương Đỉnh Nghệ và hộ ông Nguyễn Văn Lành, trú tại thôn 2, xã Quảng Sơn cũng đã xảy ra xô xát khiến hai thành viên trong gia đình ông Lành bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đắk Nông.

LÊ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên