22/05/2017 16:30 GMT+7

​Nở rộ xu hướng đầu tư căn hộ dịch vụ ở Dubai

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Các căn hộ cho thuê kiểu khách sạn ở Dubai hiện có tỷ lệ lấp đầy cao so với các loại hình nhà ở khác, báo hiệu một xu hướng đầu tư bất động sản đầy tiềm năng ở tiểu vương quốc này.

Tòa nhà Address cao 63 tầng, cung cấp 626 căn hộ dịch vụ cho thị trường Dubai. (Ảnh: Oleg Znamenskiy/Shutterstock)

Nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Dubai đang tăng lên đáng kể. Theo số liệu của Trung tâm Thống kê Dubai, phân khúc căn hộ dịch vụ có tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 83% trong năm 2016, cao hơn so với mức 74,1% trong năm 2012. 

Công ty nghiên cứu Jones Lang LaSalle (JLL) tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) cho biết, trong năm ngoái, trên toàn Dubai có khoảng 25,000 căn hộ dịch vụ cho thuê, chiếm 25% tổng nguồn cung khách sạn.

Dubai dự kiến sẽ đón một lượng khách du lịch khá lớn trong thời gian diễn ra sự kiện triển lãm World Expo 2020 mà các tiểu vương quốc A-rập thống nhất đăng cai tổ chức.  

Ông Marko Vucinic - Trưởng bộ phận nghiên cứu khách sạn của JLL MENA cho biết: "Dubai đang thu hút một lượng lớn người nước ngoài đến sinh sống, trong đó có nhiều người chỉ lưu trú ở đây trong thời gian ngắn và trung hạn. Căn hộ dịch vụ cũng phù hợp với những người mới chuyển đến, đang chờ hoàn tất các thủ tục hành chính và tìm một nơi ở phù hợp, lâu dài hơn."

Ông Ranju Kapoor, Tổng giám đốc công ty BĐS Hamptons International nhận định căn hộ dịch vụ là một loại hình đầu tư khá tiềm năng với lợi nhuận lên tới 8%.

Cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn, chính sách sở hữu BĐS không quá phức tạp, quản lý dễ dàng và vị thế là trung tâm du lịch, giải trí toàn cầu của Dubai đã và đang góp phần đẩy mạnh nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ tại đây.

Không giống khách sạn, căn hộ dịch vụ không bị ảnh hưởng bởi tính mùa vụ. Ông Vucinic phân tích: “Căn hộ dịch vụ bổ sung cho khách sạn truyền thống, vì loại hình này nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu khác, chủ yếu là hợp đồng trung hạn và dài hạn, giúp các nhà phát triển BĐS đa dạng hóa sản phẩm của họ.” 

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên