02/04/2015 21:13 GMT+7

Nợ nần, tự dàn cảnh thuê ô tô rồi cướp

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 2-4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Cao Trí về hành vi “Cướp tài sản”.

Xe Innova bị cướp đã được công an thu hồi - Ảnh: Do PC45 cung cấp

Tại cơ quan công an, Nguyễn Cao Trí (25 tuổi, ngụ P.15, Q.Gò Vấp) khai nhận, trước đây từng làm tài xế lái taxi nhưng gần đây do bị vướng món nợ hơn 50 triệu đồng không có khả năng chi trả, vì vậy Trí nảy sinh ý định cướp ô tô bán hoặc cầm cố để lấy tiền trả nợ.

Trước ngày gây án khoảng một tuần, Trí tự chế một cây roi điện, sau đó hỏi thăm các tài xế chạy taxi những công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ôtô.

Đến sáng 19-3, Trí điện thoại cho ông Nguyễn Thành Chinh (ngụ Q.Tân Phú), là người cho thuê xe để hỏi thuê xe Innova chở gia đình đi Vũng Tàu chơi.

Ông Chinh ra giá 1,7 triệu đồng và Trí nhanh chóng đồng ý. Khoảng 19g20 cùng ngày, ông Chinh lái xe ôtô Innova và mang theo các giấy tờ của xe đến khu phố 1, P.Thới An, Q.12 để giao xe cho Trí thuê.

Khi ông Chinh đến nơi thì Trí ra đường để nhận xe, không đưa ông Chinh đến nhà. Đồng thời Trí nhờ ông Chinh khiêng giúp mấy thùng nước ngọt chất lên xe.

Khi ông Chinh đang lúi cúi khiêng thì bị Trí dùng roi điện chích vào phía sau gáy khiến ông Chinh bị choáng, ôm cổ bỏ chạy vừa tri hô cướp cướp.

Ông Chinh đã trình báo cơ quan công an, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã giao cho Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3) - Phòng PC45 phối hợp với Công an Q.12 điều tra, truy xét.

Khoảng 6g ngày 26-3, khi Trí đang đi trên đường Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp) thì bị tổ trinh sát bắt giữ.

Trí khai thêm, sau khi cướp xe của ông Chinh, Trí đã lái xe đến huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh để tìm người bán lại xe nhưng không có ai mua nên Trí chạy xe quay về TP.HCM. Đến đêm, Trí lái xe đến một con đường vắng ở Q.12 rồi bỏ xe lại.

Ngay trong ngày 26-3, Cơ quan công an đã tìm và thu hồi được chiếc xe cho ông Chinh.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên