13/07/2013 11:08 GMT+7

Nổ mìn trong đêm, một người chết, hai vợ chồng bị thương

V.TOÀN - C.PHÚC 
V.TOÀN - C.PHÚC 

TTO - Thiếu tá Vi Xuân Thủy - phó CA huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết đêm 12-7 xảy ra vụ nổ mìn tại nhà ông Phạm Xuân Hà, xã Châu Bình làm một người chết, hai người trọng thương.

FaVAwO8M.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Phương đang được điều trị - Ảnh: C.PHÚC

Vợ ông Hà là bà Nguyễn Thị Phương kể: "khoảng 19g30 ngày 12-7, ông Lê Văn Tuấn (43 tuổi, anh em cột chèo với ông Hà) đến nhà. Chưa kịp chào hỏi thì ông Tuấn tuyên bố mang theo một quả mìn và sẽ cho nổ tung cả nhà. Nghe vậy, tôi hoảng hốt chạy ra khỏi nhà. Còn chồng tôi vừa chạy vừa đẩy ông Tuấn ra. Bỗng một tiếng mìn nổ khiến tôi ngã xuống, không biết gì nữa".

Theo thiếu tá Thủy, người từ vong tại chỗ là ông Lê Văn Tuấn.

Tại hiện trường, thi thể ông Tuấn bị văng nhiều mảnh. Ông Hà bị đứt một cánh tay; vỡ ổ bụng và bị đa chấn thương do sức ép của mìn. Bà Phương bị chấn thương sọ não.

Sau vụ nổ, hai vợ chồng ông Hà được người dân địa phương đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Thiếu tá Thủy cho biết ông Tuấn có mâu thuẫn trong làm ăn với con trai ông Hà là anh Phạm Xuân Hiếu (20 tuổi). Rất có thể vụ án là đỉnh điểm của việc ông Tuấn đòi nợ Hiếu nhiều lần nhưng không được.

Hiện công an đang điều tra vụ án.

V.TOÀN - C.PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên