11/10/2016 14:25 GMT+7

Nổ lớn khi sang chiết bình chữa cháy, một người chết

HOÀNG LỘC - NGỌC KHẢI
HOÀNG LỘC - NGỌC KHẢI

TTO - Theo Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC TP.HCM, vụ nổ xảy ra trưa 11-10 tại quận 9, TP.HCM. Nạn nhân tử vong tại chỗ là anh Nguyễn Văn Duy (23 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh)

Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Ngọc Khải
Nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Ngọc Khải

Theo Trung tâm chỉ huy, vụ nổ xảy ra lúc 11g28 ngày 11-10 tại một căn nhà trên đường Quang Trung, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9. Đây là căn nhà anh Duy thuê để ở đồng thời dùng làm nơi sang chiết bình chữa cháy để kinh doanh.

Được biết, trong quá trình sang chiết bình chữa cháy trưa 11-10 đã xảy ra sự cố nổ, khiến anh Duy thiệt mạng.

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP huy động lực lượng của Phòng Cảnh sát PCCC Q.9 (gồm 35 chiến sĩ, 5 xe) đến hiện trường. 

Tuy nhiên, vụ nổ không gây cháy nên không gây thiệt hại gì về người và tài sản cho những nhà xung quanh. Hiện tại, lực lượng PCCC Q.9 đang phối hợp với Công an Q.9 khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Lực lượng chức năng đưa một số bình chữa cháy tại điểm sang chiết về trụ sở  - Ảnh: Ngọc Khải
Lực lượng chức năng đưa một số bình chữa cháy tại điểm sang chiết về trụ sở - Ảnh: Ngọc Khải

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận anh Nguyễn Văn Duy từng là chiến sĩ tham gia nghĩa vụ trong ngành công an (thuộc đơn vị phòng Cảnh sát PCCC Q.9) và ra quân trong đợt vừa qua.

Khi ra quân, anh Duy thuê nhà, mở cơ sở kinh doanh mua bán dịch vụ phòng cháy chữa cháy thì xảy ra sự cố.

Vấn đề đặt ra là cơ sở này kinh doanh có phép hay không, đại tá Bửu khẳng định các cơ sở kinh doanh lĩnh vực này đều phải có giấy phép, đồng thời tuân thủ các quy định về an toàn PCCC.

Riêng đối với cơ sở này, hiện các cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra nên chưa thể khẳng định được có hay không có giấy phép. 

HOÀNG LỘC - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên