01/07/2014 08:49 GMT+7

Nổ bom gần dinh tổng thống Ai Cập, hai cảnh sát chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 30-6, ít nhất hai cảnh sát đã thiệt mạng khi cố vô hiệu hóa các quả bom cài gần phủ tổng thống Ai Cập ở thủ đô Cairo. Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi thề sẽ báo thù.

TyZQliHm.jpgPhóng to
Cảnh sát dò tìm bom gần phủ tổng thống Ai Cập - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nhóm phiến quân Hồi giáo Ajnad Misr lên tiếng nhận trách nhiệm vụ gài bom gần phủ tổng thống. “Chúng tôi nhắm mục tiêu là pháo đài của những kẻ giết người hàng loạt để chứng minh rằng tấn công các cơ quan nhà nước và đồn cảnh sát còn dễ dàng hơn, và chế độ này sẽ sớm sụp đổ” - Ajnad Misr tuyên bố.

Hôm qua một thượng tá thiệt mạng và vài cảnh sát khác bị thương khi một quả bom gần phủ tổng thống phát nổ. Nhà chức trách phong tỏa hiện trường và tìm cách vô hiệu hóa quả bom thứ hai nhưng nó cũng nổ, cướp đi sinh mạng của một trung tá và làm bị thương nhiều cảnh sát khác.

Vụ nổ đã khiến một nhân viên y tế cụt tay. Nhà chức trách đã triển khai một người máy vô hiệu hóa quả bom thứ ba. Phản ứng lại, tổng thống al-Sisi tuyên bố: “Hôm nay chúng ta đã mất đi những tử sĩ mới. Tôi thề trước Chúa và gia đình họ là chính phủ sẽ báo thù nhanh chóng”.

Kể từ khi quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi ngày 3-7 năm ngoái, các vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo đã cướp đi sinh mạng của 500 cảnh sát và binh sĩ. Chỉ trong tuần trước, ít nhất bảy quả bom đã nổ ở Cairo, giết chết hai người và khiến năm người khác bị thương.

Chính quyền Cairo cáo buộc phong trào chính trị Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi đứng sau giật dây các vụ bạo lực. Huynh đệ Hồi giáo bác bỏ cáo buộc này. Một chi nhánh của nhóm này là Liên minh chống đảo chính tuyên bố sẽ biểu tình lớn ngày 3-7 tới để phản đối chính quyền Cairo.

Đến nay, nhà chức trách Ai Cập đã bắt giữ ít nhất 16.000 người Hồi giáo và khép án tử hình 200 người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên