11/07/2008 08:53 GMT+7

Nổ bom bi, 3 học sinh thiệt mạng

NGỌC UYÊN - TTXVN
NGỌC UYÊN - TTXVN

TT - Một quả bom bi đã phát nổ sáng 10-7 tại đồi Ruộng Cấy, xóm Bàu Mang, thôn Câu Nhi Phường, xã Hải Chánh, Quảng Trị, làm ba học sinh Trường THCS Hải Chánh chết tại chỗ.

Ông Võ Văn Lăng, ở xóm Bàu Mang, người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ nổ, cho biết khi chạy đến thì đã thấy các cháu tắt thở, thi thể không còn nguyên vẹn. Trưởng thôn Phạm Như Năm cho biết trong chiến tranh, xóm Bàu Mang là nơi bị bom đạn cày xới rất ác liệt. Hiện nay, khu vực này vẫn chưa được rà phá bom mìn và chưa cắm biển báo nguy hiểm. Theo ông Năm, nguyên nhân vụ nổ có thể do các cháu khi đi chăn trâu chơi nghịch với bom bi.

* Dùng búa đập đầu đạn để lấy thuốc nổ và sắt phế liệu, hai anh A Châu (sinh 1989) và A Hành (1977) cùng trú tại làng Văn Loa, xã Măng Bút, huyện Kon Plông, Kontum đã chết tại chỗ. Chị Y Sông (vợ anh A Châu) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Kontum.

Sự việc xảy ra trong đêm 8-7, A Châu, A Hành và Y Sông dùng búa để đập quả đạn 105 li còn sót lại trong chiến tranh để lấy thuốc nổ và sắt phế liệu. Gần xã Măng Bút trong chiến tranh có một sân bay dã chiến, hiện sân bay này không còn nhưng vẫn sót lại phế liệu của chiến tranh, nhiều người địa phương tham gia tìm kiếm phế liệu để bán.

NGỌC UYÊN - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên