Xe
26/04/2013 10:54 GMT+7

Nissan Leaf dẫn đầu tốp 10 xe "xanh" năm 2013

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TTO - Trong một bình chọn mới nhất từ công ty chuyên đánh giá xe hơi Kelly Blue Book, chiếc Nissan Leaf được chọn là chiếc xe “xanh” nhất cho năm 2013 trong bối cảnh giá xăng thay đổi liên tục như hiện nay.

C748asEs.jpgPhóng to

Xe “xanh” cho năm 2013 - Nissan Leaf - Ảnh: Motortrend

Theo nhận định của Kelly Blue Book: “Bạn sẽ không thể tìm thấy một chiếc xe nào chẳng những chạy hoàn toàn bằng điện mà còn hội tụ những ưu điểm tuyệt vời về tính năng thiết thực, thiết kế tinh tế và có giá trị như Nissan Leaf”. Trong năm năm 2013, Nissan giảm 6.000 USD giá khởi điểm làm cho mức giá của Nissan Leaf vô cùng hấp dẫn ở mức 22.000 USD (khoảng 462 triệu đồng/chiếc).

Đáng ngạc nhiên là Hãng xe Ford có đến 3 đại diện trong danh sách xe “xanh” gồm: Focus Electric, C-Max Energi và The Lincoln MKZ Hybrid. Đó là một bất ngờ bởi Ford đang bị kiện do quảng cáo và công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với thực tế đối với hai dòng xe C-Max và Fusion 2013, gây “hiểu lầm” cho người tiêu thụ. Một đại diện khác đến từ Mỹ là chiếc Model S của Tesla.

Bên cạnh đó, thương hiệu Toyota chiếm hai vị trí trong danh sách với 2 dòng xe Prius và Avalon, Hãng Honda với chiếc Fit EV. Mảng xe Đức góp mặt với chiếc Chevrolet Volt.

Tốp 10 xe “xanh” theo đánh giá của Kelly Blue Book:

1. Nissan Leaf

2. Tesla Model S

3. Ford Focus Electric

4. Chevrolet Volt (GM Motors)

5. Toyota Prius Plug-in

6. Ford C-Max Energi

7. Volkswagen Jetta Hybrid

8. Honda Fit EV

9. Toyota Avalon Hybrid

10. Ford Lincoln MKZ Hybrid

THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên