18/12/2013 15:00 GMT+7

Nirvana có tên trên đại lộ danh vọng Rock & Roll

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Reuters ngày 18-12 đưa tin nhóm nhạc rock grunge Nirvana cùng với Peter Gabriel, Hall and Oates, Cat Stevens và Linda Ronstadt được ghi danh trên đại lộ danh vọng Rock and Roll.

Bps7Nh5n.jpgPhóng to
Nhóm nhạc rock Nirvana. Ảnh tư liệu

Để đủ điều kiện làm thành viên, một nghệ sĩ, nhạc sĩ hoặc nhà soạn nhạc phải phát hành một bản thu ít nhất 25 năm trước năm được vinh danh và "chứng tỏ khả năng âm nhạc tuyệt vời không thể nghi ngờ".

Chủ tịch đại lộ danh vọng Joel Peresman nói với tạp chí Rolling Stone rằng “chẳng có gì đáng ngạc nhiên” khi nhóm Nirvana được vinh danh lần này vì "mọi người đều thấy họ xứng đáng”.

Đĩa đơn đầu tiên của nhóm được trình làng năm 1988 với tên gọi Love Buzz. Năm 1994, trưởng nhóm Kurt Cobain, 27 tuổi, tự tử sau thời gian dài vật lộn với chứng lạm dụng thuốc.

Bên cạnh Nirvana, nhóm nhạc Kiss cũng được đánh giá cao trong số các nghệ sĩ được ghi danh trên đại lộ danh vọng.

“Ngoài The Beatles, Kiss là ban nhạc có khả năng gây ảnh hưởng đến trẻ em, khiến chúng phải cầm đàn ghitar lên và chơi. Với sân khấu vô cùng sôi động và các bài hát như Rock And Roll All Nite và Detroit Rock City, họ là hiện thân của những ngôi sao nhạc rock thực thụ”, đại diện của đại lộ danh vọng nhận xét.

Cat Stevens, sau khi chuyển sang đạo Hồi và lấy tên là Yusuf Islam, được đại lộ vinh danh với vai trò là "nền tảng của phong trào vừa soạn nhạc vừa hát các tác phẩm của mình vào những năm 1970".

Trong khi đó, sự kết hợp độc đáo giữa nhạc rock và tâm hồn của Daryl Hall và John Oates đã giúp họ trở thành “bộ đôi thành công nhất trong lịch sử”. Trong suốt sự nghiệp ca hát, họ có 6 ca khúc ăn khách.

Andrew Loog Oldham, quản lý Rolling Stones và Brian Epstein, quản lý nhóm The Beatles từ năm 1962 cho đến khi ông mất năm 1967, cũng sẽ được vinh danh với giải thành tựu trọn đời.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên