09/07/2013 22:28 GMT+7

Nini Nguyễn và cuộc gọi từ Rihanna

NGUYỄN KHẮC TRUNG thực hiện
NGUYỄN KHẮC TRUNG thực hiện

TTO - Nini Nguyễn, một stylist (chuyên viên tạo phong cách) người Mỹ gốc Việt nổi tiếng tiết lộ cuộc gọi điện của ca sĩ Rihanna đã giúp cô có cơ hội làm cộng sự đắc lực cho ngôi sao hàng đầu thế giới.

U5SrN7Yr.jpgPhóng to
Nini Nguyễn (trái) và ca sĩ Rihanna (phải) trong một phong cách thời trang do Nini tư vấn. Ảnh nhân vật cung cấp.
Ie2kvbL7.jpgPhóng to
Phong cách công sở của Nini Nguyễn
8P8qrhyc.jpgPhóng to
Nini Nguyễn trên phố Sài Gòn tháng 7-2013 - Ảnh nhân vật cung cấp

* Stylist không phải là một nghề mà ai cũng có thể làm được nếu như không có đam mê lớn. Làm cách nào chị có được niềm đam mê với thời trang?

- Từ nhỏ tôi đã rất yêu thích thời trang. Nhưng ngặt nỗi tôi chẳng thể nào có thể mua được cho mình một bộ đồ vừa ý. Những thứ mà tôi có thể mua được thì không đẹp và những thứ đẹp thì tôi lại không đủ tiền mua. Vậy là tôi nghĩ ra một cách, tôi dùng tiền mà mình có được để mua những bộ trang phục trong khả năng rồi sau đó “chế biến” lại. Cắt một chút, may thêm một tí vải, khoét vài chỗ... thêm cái này cái kia. Vậy là ra một bộ quần áo của riêng tôi.

Nini Nguyễn năm nay 26 tuổi, theo gia đình sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Công việc chính của cô là làm stylist theo yêu cầu của các nghệ sĩ và yếu nhân. Siêu sao Rihanna là một trong những khách hàng đặc biệt của Nini. Cô làm stylist cho Rihanna trong đời thường, các buổi tiệc và sự kiện. Cả hai cộng tác với nhau đã được gần một năm.

Tháng 2-2013, Nini Nguyễn được tạp chí nổi tiếng Vatiny Fair trao giải thưởng "Người phụ nữ mặc đẹp nhất trong tháng" của cuộc thi International Best Dressed Challenge do tạp chí này khởi xướng.

Nini Nguyễn vừa có chuyến trở về Việt Nam nghỉ mát và làm từ thiện trong tháng 7-2013.

* Làm cách nào để chị có thể tồn tại trên đất Mỹ - nơi mà sự cạnh tranh luôn diễn ra rất dữ dội?

- Cố gắng không ngừng. Ngày tôi sang Mỹ, không biết ngôn ngữ nên việc học rất khó khăn. Tôi vẫn nhớ khi mình làm ở một cửa hàng, tôi bị chèn ép rất nhiều nhưng cuối cùng, do sự cật lực, tôi trở thành nhân viên có doanh số bán hàng cao nhất tại đó.

* Và công việc stylist cho ngôi sao Rihanna?

- Đó là một câu chuyện rất tình cờ. Tôi có được công việc này là nhờ mạng xã hội Instagram. Một ngày nọ, bạn bè nhắn cho tôi biết: “Này, Rihanna vừa fowllow (theo dõi tin tức) cô đấy!”. Tôi bất ngờ nhưng cũng không quan trọng lắm vì các tài khoản giả mạo của ngôi sao nổi tiếng có nhiều vô kể. Tôi vào tài khoản Rihanna và thấy hình đời thường của cô rất nhiều. Lúc này tôi mới fowllow lại cô ấy. Tôi để ý thấy cô ta nhấn like (thích) hình của tôi khá nhiều.

Sau một thời gian nữa, một ngày Rihanna bất ngờ để lại lời nhắn trên tấm hình của tôi là làm sao liên lạc với tôi. Tôi để lại số điện thoại và bảo cô ấy hãy gọi cho tôi. Năm phút sau, cô ấy trực tiếp gọi điện thoại cho tôi: “Xin chào Nini, tôi là Rihanna đây”. Cảm giác lúc ấy thực sự rất bất ngờ.

Khoảng gần 2 tháng sau, tôi chính thức bắt tay vào công việc với cô ấy.

Rihanna là người thân thiện

* Khi làm việc với Rihanna, chị cảm thấy như thế nào?

- Tôi rất thích sự gần gũi của cô ấy và được làm việc trực tiếp với cô ấy mọi thứ. Có lẽ do hợp tính nhau và khá tương đồng trong nhiều việc nên chúng tôi nói chuyện với nhau rất ăn ý. Chúng tôi như là những người bạn. Cô ấy là một người rất tốt tính. Lần đầu tiên khi gặp nhau, cô ấy ôm tôi rất chặt giống như một người thân khiến tôi cảm thấy rất vui. Tôi cũng thường qua nhà cô ấy trò chuyện cũng như trao đổi công việc.

* Chị và Rihanna thường chia sẻ với nhau những gì?

- Nhiều thứ lắm, từ công việc cho đến cả đời tư. Tôi và cô ấy có chung sở thích là trao đổi với nhau nhiều về chuyện tâm linh cũng như cách sống sao cho tốt hơn. Càng tiếp xúc nhiều, tôi càng thấy quý cô ấy. Nhất là trong cách đối xử với những người xung quanh. Từ người lái xe cho đến người giặt giũ cô ấy đều xem như người nhà vậy.

Rihanna là một cô gái kỳ lạ và rất cá tính. Sự thân thiện và cách sống tình cảm cũng là ưu điểm của cô. Có một lần, khi tôi tới Los Angeles để gặp cô ấy thì không có tài xế đưa đi. Mà tôi thì không dám chạy xe một mình ở đây. Cô ấy biết được và cho tài xế đến tận nơi để đón tôi. Cô ấy thật tuyệt vời.

NGUYỄN KHẮC TRUNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên