01/05/2012 15:39 GMT+7

Ninh Bình quá đen đủi

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Mười trận liền chỉ kiếm được 5 điểm, trong đó có tới năm trận thua liên tục, Ninh Bình đang lập kỷ lục khó phá. Từ chỉ tiêu vô địch, giờ đây họ đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng! Vì sao như vậy?

nYAtI6QI.jpgPhóng to

HLV Nguyễn Văn Sỹ đang nhức đầu với hàng thủ chơi quá sa sút - Ảnh: Dương Minh

Không tiếc tiền mua sắm cầu thủ trước mùa bóng 2012, trong đó nổi đình nổi đám nhất là việc “bứng” được thủ môn Mạnh Dũng từ Thanh Hóa về cố đô Hoa Lư với giá chuyển nhượng lên đến 9 tỉ đồng, vậy mà sau trận thua đậm 1-4 trước Đồng Tháp ở vòng 15, Ninh Bình đã thay chân Đồng Tháp để đứng vị trí áp chót bảng tổng sắp! Một kết quả - dù chỉ là tạm thời - nhưng cũng không thể ngờ được với đội bóng cố đô Hoa Lư.

Chúng tôi quá đen đủi. Đó là than thở của HLV Nguyễn Văn Sỹ khi ông cùng học trò đi tập về vào sáng 1-5. Cựu tuyển thủ quốc gia buồn bã nói: “Ngày quốc tế lao động mọi người ngược xuôi trên đường để vui chơi, còn chúng tôi phải trần thân tập luyện để vượt qua nỗi buồn và hướng mắt nhìn về tương lai đầy khó khăn đang chờ đợi trước mắt”.

* Là người trong cuộc, theo anh, vì sao Ninh Bình lại sa sút như vậy?

- Có nhiều nguyên nhân dẫn tới chuỗi trận đấu bết bát vừa rồi. Vào lúc này tôi không muốn dùng những điều ấy để biện minh việc thi đấu không thành công. Nhưng anh đã hỏi thì tôi chỉ nói ngắn gọn rằng - Ninh Bình quá đen đủi. Gặp đủ rủi ro trong tháng vừa qua.

* Anh có thể nói rõ hơn về sự đen đủi ấy?

- Mọi chuyện bắt nguồn từ vòng đấu thứ 10. Chúng tôi chặn đúng chuỗi trận bất bại của tân binh Sài Gòn FC bằng chiến thắng 2-0. Trả giá đắt cho chiến thắng ấy bằng việc Danh Ngọc bị kỷ luật cấm thi đấu 45 ngày, kèm theo đó là ba trụ cột khác bị thẻ phạt, thẻ đỏ.

Chưa hết, trung vệ Như Thành tranh chấp cùng đồng đội trong một buổi tập và bị gãy tay phải nghỉ đá sáu tuần. Mất một lúc năm cầu thủ nội được coi là xuất sắc nhất, sức mạnh của Ninh Bình bị triệt tiêu thấy rõ.

Bước vào giai đoạn được phép thay đổi nhân sự thì Ninh Bình không tìm ra người mới thật sự giỏi hơn số ngoại binh hiện có, do vậy tôi đành phải lưu dụng tiền đạo “phì lũ” Gustavo. Sự thay đổi duy nhất là Baptis John quay lại thay tiền vệ Mota.

* Vừa được Ninh Bình cho đi tăng cường ở Đồng Tháp, Đinh Hoàng Max liền ghi bàn vào lưới CLB cũ và chuyền tới ba cơ hội cho Felix lập hattrick vào lưới Ninh Bình. Vì sao Hoàng Max lại bị đem đi cho mượn?

- Hoàng Max sở trường đá tiền vệ phải, vị trí này chúng tôi còn có Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Tiến Thành nên giữ lại Hoàng Max thì quá phí, đành phải cho cậu ấy đi tăng cường ở Đồng Tháp để có cơ hội được thi đấu.

* Mota đang là tiền vệ tấn công lợi hại, tại sao Ninh Binh lại thay bằng người khác?

- Đúng là Mota có kinh nghiệm, kỹ thuật khéo léo. Nhưng lúc này phong độ của anh ta kém quá nên đành phải ra đi. Baptis John có thể không hay hơn nhưng được cái khỏe, chịu đá và luôn chơi tích cực. Tôi thật sự cần mẫu cầu thủ như vậy.

FCJkwDXa.jpgPhóng to

Từ sau trận thắng Sài Gòn FC (phải) 2-0, Ninh Bình thua liền một mạch năm trận, rớt xuống vị trí áp chót bảng tổng sắp - Ảnh: Dương Minh

* Trong trận thua 1-4 trước Đồng Tháp, nhiều người ngạc nhiên khi không thấy anh sử dụng thủ môn Mạnh Dũng mà thay vào đó là Quang Huy chuyên ngồi ghế dự bị từ đầu giải đến nay?

- Mạnh Dũng đi học lớp HLV bằng C tại Nha Trang đến ngày 28-4 mới quay lại CLB, ngày 29-4 chúng tôi đã ở Đồng Tháp thì dù có yêu quý Mạnh Dũng cách mấy cũng không thể đưa vào bắt chính vì cậu ta khó có đủ khối lượng vận động trong tuần lễ trước đó.

Quang Huy không phạm bất kỳ sai lầm nào trong trận thua đậm nói trên, chủ yếu là lỗi thuộc về các hậu vệ như Ngọc Lung, Hoàng Vissai.

* Hình thức kỷ luật Hoàng Vissai bằng cách chuyển xuống tập cùng đội trẻ 10 vòng đấu. Theo ông, Hoàng Vissai có mang sự ấm ức ấy đến Đồng Tháp và thi đấu cầm chừng để trả đũa cho việc bị kỷ luật?

- Tôi không nghĩ vậy. Án kỷ luật của Hoàng Vissai là đòn cảnh tỉnh với trung vệ nhập tịch này. Nếu không khẳng định được chỗ đứng, anh ta sẽ bị loại vào cuối giải. Khi ấy đi tìm một CLB có mức chi trả lương, thưởng cao như Ninh Bình không phải là điều dễ dàng.

Từ trước vòng 10 V-League 2012, Ninh Bình chỉ sử dụng 12-13 cầu thủ là có điểm trước nhiều đối thủ. Sau hàng loạt rủi ro, tôi đã đưa vào sân rất nhiều người, tính đến lúc này là 20 cầu thủ lần lượt ra sân nhưng sự gắn kết vẫn còn lởn vởn đâu đó. Có lẽ mọi chuyện sẽ khởi sắc trở lại khi Ninh Bình trở về sân nhà đá vòng 16 và 17, đồng thời đón chào nhiều cựu binh vừa lành lặn chấn thương. Chúng tôi đủ sức trụ hạng, thậm chí là vào tốp năm đội mạnh nhất giải. Tôi tin là vậy vì Ninh Bình có thực lực và không quá kém về tài chính.

* Xin cảm ơn và hi vọng Ninh Bình sớm vượt qua khúc quanh.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên