03/02/2015 06:10 GMT+7

​Nigeria tiêu diệt 500 tay súng Boko Haram và giành lại 5 thị trấn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (2-2), lực lượng an ninh Nigeria công bố đã giành lại quyền kiểm soát 5 thị trấn từ tay lực lượng khủng bố Boko Haram sau chiến dịch truy quét có sự phối hợp của nhiều lực lượng.

Một gia đình đã chạy thoát khỏi các cuộc tấn công của Boko Haram ở cả Michika và Cameroon đang lánh nạn tại một ngôi nhà ở Adamawa - Ảnh: Reuters
Một gia đình đã chạy thoát khỏi các cuộc tấn công của Boko Haram ở cả Michika và Cameroon đang lánh nạn tại một ngôi nhà ở Adamawa - Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn lực lượng an ninh quốc gia Nigeria, Mike Omeri, cho biết, nhờ sự phối hợp tác chiến của lực lượng quân đội quốc gia, dân quân tự vệ, lực lượng quân đội của Cộng hòa Chad và Cameroon, quân đội Nigeria đã giành lại quyền kiểm soát 5 thị trấn là Gamboru, Mafa, Mallam Fatori, Abadam và Marte.

Tại thị trấn Gamboru, lực lượng không quân của Cộng hòa Chad đã tiến hành không kích suốt 3 ngày để giải phóng thị trấn.

Trong suốt nhiều tháng liền, phiến quân Boko Haram đã chiếm đóng các thị trấn dọc theo biên giới phía đông bắc Nigeria và tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới, kể cả xông vào địa phận Cameroon.

Cũng theo lời phát ngôn viên Omeri, tới nay cũng đã có 11 thị trấn ở bang Adamawa được giải phóng. Vẫn còn 6 khu vực khác đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram chiếm đóng.

Trước tình trạng bành trướng ngày càng đáng lo ngại của lực lượng Hồi giáo cực đoan này, những quốc gia cùng bị ảnh hưởng đã liên kết sức mạnh quân sự để tiễu trừ Boko Haram.

Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi cuối tuần qua, các nhà lãnh đạo khu vực đã nhất trí thành lập một lực lượng đa quốc gia với 7.500 binh sĩ để tiêu diệt nhóm phiến quân.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua (2-2), lực lượng an ninh Nigeria cho biết đã tiêu diệt được 500 tay súng Boko Haram trong chiến dịch truy quét và đẩy lùi nhóm phiến quân này tại thành phố Maiduguri ở đông bắc Nigeria.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên