21/01/2012 15:38 GMT+7

Nigeria giới nghiêm sau hàng loạt vụ nổ

MỸ LOAN (Theo AFP)
MỸ LOAN (Theo AFP)

TTO - Ngày 21-2, thành phố Kano, Nigeria ban hành lệnh giới nghiêm sau hàng loạt vụ nổ bom làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Lên án vụ đánh bom 40 người chết tại Nigeria

dCbQiR9J.jpgPhóng to

Người dân hiếu kỳ đang xem trụ sở cảnh sát thành phố Kano cháy sau các vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Trụ sở cảnh sát và nhiều đồn cảnh sát nằm trong thành phố này đã bị tấn công, tiếng súng còn nổ ở khắp thành phố lớn thứ hai Nigeria này. Nhóm phiến quân hồi giáo Boko Haram đã nhận trách nhiệm về các vụ nổ trên.

Cùng ngày, hai vụ nổ bom đã làm rung chuyển thành phố Yenagoa, bang Bayelsa. Quê hương của tổng thống Goodluck Jonathan, song không có thương vong.

Các vụ nổ đã xảy ra liên tiếp ngay sau các vụ tấn công phối hợp ở thành phố Kano. Thị trưởng thành phố Yenagoa xác nhận hai vụ nổ trên liên quan đến các cuộc bầu cử thống đốc bang Bayelsa.

"Lực lượng liên quân khẳng định đã có những vụ nổ ở nhiều khu vực tại thành phố Yenagoa. Song không có thương vong”, người phát ngôn quân đội Timothy Antigha nói.

Bayelsa là quê nhà của tổng thống Nigeria, đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử thống đốc bang vào ngày 11-2. Trong thời gian vận động tranh cử thường xảy ra các cuộc tấn công do các nhóm phiến quân thực hiện gây thương vong lớn.

MỸ LOAN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên