05/11/2013 12:33 GMT+7

Niger giải cứu 72 người di cư mắc kẹt trong sa mạc

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Chỉ một tuần sau khi Niger tìm thấy thi thể 87 người chết khát trong sa mạc, hôm qua 4-11 giới chức nước này cho biết họ vừa giải cứu 72 người nữa mắc kẹt trong cái nóng thiêu đốt của Sahara.

Băng qua sa mạc: 10 người chết khát, 50 người mất tíchĐã thấy xác 87 người di cư chết khát ở sa mạc Sahara

pB1M92Y1.jpgPhóng to
Những người di cư được giới chức Niger giải cứu - Ảnh: AFP

AFP dẫn tin cho biết khi đang trên đường từ quốc gia láng giềng Algeria trở về Niger thì chiếc xe chở họ nổ lốp.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc chỉ tính riêng trong tháng 3 và tháng 8 năm nay đã có 30.000 người di cư chọn con đường nguy hiểm là băng qua sa mạc Sahara, băng qua Algeria để tìm đến “thiên đường” châu Âu. Nhiều người đã chết trước khi đến được “ thiên đường” vì cái nóng của sa mạc

Vị trí đoàn người này gặp nạn nằm trên cung đường 92 người di cư chết khát giữa sa mạc vào tháng trước đi qua. Đoàn người này đa số là phụ nữ và trẻ em dưới 10 tuổi.

Khác với hành trình thường thấy của dòng người di cư từ Niger băng qua sa mạc Sahara đến Algeria, 72 người trong đoàn này đi hành trình ngược lại. Họ cho AFP biết sau khi nghe thông tin về vụ 92 người chết khát khi băng qua Sahara vào tháng trước, họ đã quyết định bỏ cuộc sống ở miền nam Algeria (chủ yếu sống bằng nghề ăn xin) để quay về quê hương Niger xây dựng cuộc sống mới.

Tuy nhiên khi băng qua sa mạc để về nước xe chở họ lại nổ lốp trong Sahara. Rất may giới chức nghe tin đã cử đội ứng cứu đến hỗ trợ đưa 72 người này về thị trấn Arlit (bắc Niger)

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên