22/08/2012 05:49 GMT+7

Niềm vui chưa trọn vẹn

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Chiều 21-8, khi đón đội nhà trở về với cúp vô địch, các cổ động viên Đà Nẵng vui thì có vui nhưng niềm vui của họ vẫn không trọn vẹn khi cái hồn của bóng đá Đà Nẵng ngày xưa đã phần nào vơi đi trong đội bóng.

TT - Chiều 21-8, khi đón đội nhà trở về với cúp vô địch, các cổ động viên Đà Nẵng vui thì có vui nhưng niềm vui của họ vẫn không trọn vẹn khi cái hồn của bóng đá Đà Nẵng ngày xưa đã phần nào vơi đi trong đội bóng.

Ông Trần Văn Minh - hội cổ động viên SHB Đà Nẵng, người từng là cầu thủ và là một cổ động viên (CĐV) gắn bó với CLB từ những ngày đầu mới thành lập - chia sẻ nếu so lần vô địch này với lần Quảng Nam - Đà Nẵng vô địch năm 1992, ông vẫn thích năm xưa hơn. Bởi theo ông Minh, khi đó con người và lối chơi của đội mang đậm chất Quảng - Đà. Vì vậy, mỗi lần ra sân là hứng khởi vô cùng. Giờ đây, đội bóng không còn “chất” 100% nội binh như xưa nên cũng để lại cho ông Minh và nhiều người hâm mộ nỗi thiếu vắng.

Tuy vậy, ông vẫn cho biết dù có những lúc đội bóng thăng trầm, đá hay đá dở nhưng các CĐV luôn “cưng” đội bóng sông Hàn. Khi đội SHB Đà Nẵng vô địch, ông Minh cũng như nhiều CĐV Đà Nẵng đều vui dù niềm vui đó vẫn chưa trọn vẹn.

Ông Minh nói: “Từ vòng đấu 24, 25 khi Merlo bị chấn thương khiến đội bóng có những sa sút. Đó cũng là điều lưu tâm khi dồn quá nhiều cho ngoại binh”. Ông nói thêm: “Lần vô địch này không hưng phấn bằng năm 2009 vì lần đó Đà Nẵng vô địch trước một vòng đấu và cách biệt đội về nhì đến 7 điểm. Còn lần đoạt cúp này khiến nhiều người “đau tim” vì phải đến phút cuối cùng mới... thở được. Tôi nghĩ bóng đá Đà Nẵng nên đầu tư nhiều hơn cho nội binh, không thể chỉ trông chờ vào ngoại binh. Bởi thực tế, sau khi Merlo bị chấn thương đội Đà Nẵng đã gặp khó khăn”. Theo ông Minh, Đà Nẵng đang có lứa cầu thủ kế cận là những chân sút tốt nên việc củng cố nội lực không có gì là quá khó.

Ông Trần Văn Hồng - chủ tịch hội cổ động viên SHB Đà Nẵng - cũng nhìn nhận mùa giải kết thúc và đội bóng sông Hàn đoạt cúp vô địch nhưng vẫn phải xem xét lại hàng tiền đạo khi trông chờ vào Merlo. Khi hảo thủ này chấn thương ai sẽ thay thế? Đó là một câu hỏi lớn cho đội bóng. Ông Hồng dẫn chứng khi thiếu Merlo thì các tuyển thủ nội đã chơi rất tốt trong trận đấu trên sân Ninh Bình. Trong khi những ngoại binh như Nicolas, Timar... chơi tương đối mà thôi. Ông Hồng cho biết thêm ngoại binh năm 2012 của SHB Đà Nẵng vẫn còn yếu, vì vậy nỗ lực của nội binh rất quan trọng. Theo ông Hồng, khi vắng Merlo, HLV Huỳnh Đức đã thể hiện được năng lực của mình với lối chơi không cần tiền đạo mà chỉ đá với hàng tiền vệ. Điều đó cho thấy nội binh của Đà Nẵng cũng chất lượng không thua kém gì ngoại.

Chiều 21-8, đội SHB Đà Nẵng xuống sân bay lúc 17g30 trong sự đón chào nồng nhiệt của hàng ngàn người dân Đà Nẵng. Các cầu thủ và ban huấn luyện đã về trụ sở UBND TP Đà Nẵng và được lãnh đạo Đà Nẵng ra tận cổng tiếp đón. Trong buổi gặp gỡ cầu thủ, ông Nguyễn Bá Thanh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng  - chia sẻ: “Có Merlo rất quan trọng nhưng không có phải đá kiểu khác. Nếu phát huy thế trận như khi gặp đội Ninh Bình toàn sử dụng sức mạnh nội lực lại làm nên chuyện”.

Ông cũng nói vui 12 năm chỉ vô địch hai lần là quá ít. Vì vậy, năm sau phải cố gắng hơn và sẽ được thành phố thưởng to hơn nữa. Ngay sau đó, UBND TP Đà Nẵng đã thưởng nóng cho đội SHB Đà Nẵng 1 tỉ đồng.

ĐOÀN CƯỜNG

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên