11/02/2015 04:38 GMT+7

Niềm tin trở lại cùng Suarez

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Barcelona sẽ đón tiếp “tàu ngầm vàng” Villarreal trên sân nhà Nou Camp rạng sáng 12-2 (giờ VN) ở lượt đi bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Trong trận đấu này, người hâm mộ đang chờ đợi tiền đạo người Uruguay Luis Suarez sẽ “nổ súng” sau khi anh giải tỏa cơn khát bàn thắng ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) cuối tuần qua.

Suarez gia nhập Barcelona từ Liverpool ở mùa hè chuyển nhượng vừa qua. Từ đó đến nay, chân sút 28 tuổi này chơi không đến nỗi nào với 18 trận ra sân, ghi sáu bàn thắng, thực hiện 11 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Nhưng thành tích này vẫn chưa xứng với số tiền 94 triệu euro mà Barcelona đã bỏ ra để mua Suarez!

Cũng phải nói thêm là ở mùa giải trước Suarez đã ghi 31 bàn thắng cho Liverpool ở Giải ngoại hạng Anh để giành “Chiếc giày vàng châu Âu”, nhưng đến giờ anh mới có 3 bàn ở La Liga dù có được 31 cơ hội. Thống kê này cho thấy Suarez là một trong những chân sút có khả năng dứt điểm kém nhất ở La Liga. Điều đó khiến anh bị chỉ trích rất nhiều và không ít người còn dự báo anh sẽ nhanh chóng đi vào vết xe đổ của tiền đạo Fernando Torres.

Nhưng trong trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 5-2 cách đây ba ngày, Suarez đã ghi bàn thắng đầu tiên sau gần một tháng “tịt ngòi”. Pha lập công đó giúp Suarez tự tin có thể tìm lại bản năng “sát thủ” khi nói với kênh truyền hình Canal Plus: “Tôi tin rằng những bàn thắng sẽ tiếp tục đến với tôi trong các trận đấu tới”.

Không riêng gì các CĐV xứ Catalan, mà hàng triệu người hâm mộ trên thế giới cũng rất mong đợi Suarez lấy lại phong độ đỉnh cao bởi người ta rất muốn xem sức mạnh thật sự của “bộ ba“ Messi, Neymar và Suarez ở phong độ cao nhất sẽ lợi hại như thế nào. Liệu họ có đủ sức để so sánh với “bộ ba” BBC (Benzema, Bale, Cristiano Ronaldo) của Real Madrid hay không?

Trận đấu với “tàu ngầm vàng” Villarreal sẽ là cơ hội để Suarez thể hiện. Trong trận đấu này, Barcelona chỉ vắng mỗi hậu vệ Martin Montoya bị bệnh, còn lại các trụ cột khác đều sung sức và tiền vệ Andres Iniesta nhiều khả năng sẽ đá chính sau khi phải ngồi ghế dự bị hồi cuối tuần qua. Trong khi đó Villarreal cũng không có tổn thất nào đáng kể và đang có phong độ tốt với ba trận thắng trong bốn vòng đấu gần đây ở La Liga.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên