30/10/2011 03:30 GMT+7

Niềm hi vọng... Falko Goetz!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Ngày mai 31-10, tuyển U-23 VN lên đường đi Jakarta để chuẩn bị cho trận mở màn của chiến dịch tìm vàng SEA Games diễn ra chiều 3-11 với U-23 Philippines.

TT - Ngày mai 31-10, tuyển U-23 VN lên đường đi Jakarta để chuẩn bị cho trận mở màn của chiến dịch tìm vàng SEA Games diễn ra chiều 3-11 với U-23 Philippines.

Đây là lần thứ 11 bóng đá VN (không tính đến đội tuyển miền Nam tham gia Đại hội thể thao Đông Nam Á trước 1975) đi tìm vàng SEA Games. Mười lần trước, đã có không ít lần người hâm mộ tràn trề hi vọng đoạt HCV ở các năm 2003, 2005, 2009 nhưng đều “chết trước cửa thiên đường”. Những lần ấy chúng ta có cơ sở để hi vọng, dựa vào đội hình nhiều tài năng như Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh... Còn năm nay chúng ta có ai để hi vọng?

Thành Lương hay đấy, nhưng cũng chỉ là những pha đi bóng lắt léo ở hai cánh chứ chưa đủ làm một thủ lĩnh thật sự. Trọng Hoàng dũng mãnh thật đấy nhưng cũng chưa phải là một tài năng đúng nghĩa, thường xuyên làm bùng nổ cầu trường. Thế Văn Quyết, Đình Tùng, Thanh Trung thì sao? Quan sát những “niềm hi vọng” này thể hiện tại VFF Cup, quả tình là họ chưa đủ sức tạo niềm tin cho người hâm mộ ở chiến dịch tìm vàng SEA Games 26. Ngoại trừ trận thắng áp đảo Myanmar do đối thủ quá yếu, còn lại trong hai trận hòa Uzbekistan và Malaysia, chúng ta thấy lộ rất rõ những điểm yếu trong khả năng săn bàn của các cái tên vừa nêu.

Vậy chúng ta có ngôi sao nào để hi vọng? Có lẽ ngôi sao lớn nhất của U-23 VN tại SEA Games 26 không ai khác ngoài HLV Falko Goetz!

Năm 2008, tuyển VN với một đội hình cũng không thật sự xuất sắc cho lắm, nhưng dưới bàn tay của “phù thủy” Henrique Calisto, chúng ta đã lần đầu tiên đăng quang AFF Cup. Năm nay, liệu ông Falko Goetz có đem lại được điều kỳ diệu như “phù thủy” Calisto đã làm? Cũng có thể khi nhìn lại từ đầu cho đến nay, từ đội tuyển cho đến U-23 ông Goetz đã ít nhiều làm cho cả hai đội tuyển lột xác. Chí ít là họ khỏe hơn, chơi bóng mạch lạc hơn và tinh thần chiến đấu ít nhiều mang bản sắc Đức của vị thuyền trưởng.

Không thể không buồn khi đội tuyển U-23 quá thiếu vắng ngôi sao, nhưng bù lại có nhân tố để hi vọng dù đó chỉ là một vị HLV.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên