27/07/2011 10:03 GMT+7

Nick Davies viết sách về vụ bê bối nghe lén

THIÊN HƯƠNG (Theo Mediaspy)
THIÊN HƯƠNG (Theo Mediaspy)

TTO - Phóng viên Nick Davies của tờ The Guardian (Anh), người đóng vai trò then chốt trong quá trình điều tra vụ bê bối nghe lén gây sốc của tờ News of The World, vừa ký hợp đồng xuất bản quyển sách về quá trình điều tra của mình.

8wg9q0Na.jpgPhóng to
Nhà báo Nick Davies - Ảnh: Brightonlite

Quyển sách có tựa đề là Hack attack: how the truth caught up with the world’s most powerful man (Tấn công vụ việc vụng trộm: Làm thế nào sự thật được trao vào tay người đàn ông quyền lực nhất thế giới).

Theo tuyên bố từ nhà xuất bản, quyển sách sẽ cung cấp thêm những chứng cứ xác thực và những bài tường thuật về vụ bê bối ở tờ News of the World, bao gồm cả những khám phá mới.

Quyển sách này sẽ được Nhà xuất bản Random House ở Anh in ấn và dự kiến phát hành vào khoảng nửa cuối năm 2012. Faber & Faver, một chi nhánh của Nhà xuất bản Macmillan, đã mua được quyền xuất bản quyển sách này ở Mỹ.

lASKZ0LF.jpgPhóng to

Quyển Flat Earth News - Ảnh: End-of-journalism

1ZCO2QBs.jpgPhóng to

Nick Davies góp phần quan trọng trong việc phanh phui những bê bối của tờ News of The World - Ảnh: HLR

Trước đó, Nick Davies từng gây chú ý với quyển Flat Earth news (Tin tức Trái đất phẳng), ra đời năm 2008 miêu tả sự “sai lệch, bóp méo và tuyên truyền thông tin của giới truyền thông”.

Trong vụ bê bối của tờ News of The World, Nick Davies chính là người đã tìm ra nhiều manh mối quan trọng liên quan đến vụ nghe lén điện thoại cùng những dối trá trong lập luận của tờ báo này.

THIÊN HƯƠNG (Theo Mediaspy)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên