03/07/2010 03:45 GMT+7

Những ý tưởng độc đáo

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Việc 16 đội giành quyền dự VCK đều thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo khi làm clip dự thi khiến “cuộc chiến” giành vé đi Anh gặp Rooney càng trở nên nóng bỏng...

AX22wCkr.jpgPhóng to
Đôi thí sinh nữ Kim Thị Sônê và Trần Thị Diễm Thu (Trà Vinh) nghiên cứu tài liệu chuẩn bị vòng thi chung kết - Ảnh: V.T.

Một trong những clip để lại nhiều ấn tượng nhất thuộc về cặp thí sinh Lê Đức Trung - Đỗ Kim Phúc. Hai anh chàng sinh viên đang theo học ĐH Ngân hàng và ĐH Mỏ - địa chất tại Hà Nội này đã có ý tưởng độc đáo trong phần giới thiệu về đội mình khi tải trên mạng đoạn clip trung vệ Rio Ferdinand phỏng vấn Wayne Rooney trước thềm World Cup.

Sau đó, Đức Trung và Kim Phúc đã khéo léo cắt phần tiếng và lồng tiếng để Rooney nói về cuộc thi “Đam mê ghi bàn cùng Rooney”. Trong đoạn “phỏng vấn” này, Rooney đã nói: “Tôi không thể ngờ rằng các bạn trẻ VN lại hâm mộ bóng đá đến như vậy. Hàng ngàn clip đã gửi về dự thi, trong đó tôi ấn tượng nhất với clip của hai thí sinh Đức Trung - Kim Phúc”!

Đôi thí sinh nữ Kim Thị Sônê - Trần Thị Diễm Thu đến từ Trà Vinh lại mang đến sự hồn nhiên của các cô gái trẻ vùng đồng bằng mê bóng đá trong clip của mình. Cách đi bóng, phối hợp, dứt điểm và ăn mừng bàn thắng của Sônê - Diễm Thu trong clip dĩ nhiên không thể bằng các cầu thủ nam nghiệp dư, nhưng cho thấy niềm đam mê bóng đá và mê Rooney của họ rất cháy bỏng. Sônê - sinh viên người Khmer của ĐH Trà Vinh - cho biết: “Tôi rất yêu bóng đá, dù bóng đá nữ tại VN chưa phát triển lắm. Tôi cũng yêu bóng đá Anh và yêu Rooney...”.

Cuộc thi “Đam mê ghi bàn cùng Rooney” đã lôi cuốn nhiều bạn trẻ khắp nơi quay clip dự thi, trong đó nhiều nhất vẫn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Trà Vinh... Như ở Đà Nẵng, cuộc thi đã lôi kéo cả những VĐV cử tạ đẳng cấp quốc gia tham dự như Lê Hồ Đăng Sơn (HCV cử tạ trẻ quốc gia và HCB quốc gia 2009). Nhờ sự giúp đỡ kỹ thuật lẫn ý tưởng của bạn bè, cả hai đã gửi đến ban tổ chức clip dự thi thú vị, cho thấy anh và đồng đội trong clip là Võ Lành có niềm đam mê bóng đá và khao khát đến Anh gặp Rooney. Khác hẳn với những động tác cứng nhắc trong những buổi tập tạ, Đăng Sơn - Võ Lành thể hiện sự khéo léo đáng nể khi chơi bóng đá trong clip.

9g sáng mai, bắt đầu vòng thi chung kết

9g sáng mai (4-7) tại hội trường báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Đam mê ghi bàn cùng Rooney”. Ban giám khảo cuộc thi ngoài đại diện báo Tuổi Trẻ, Công ty Tiger Beer, Công ty tiếp thị thể thao TLT còn có hai nhà báo Trương Tuấn (báo Công An TP.HCM) và Đỗ Hải Âu (báo Thể Thao & Văn Hóa).

Fo3xlYtc.jpg

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên