18/06/2013 20:00 GMT+7

Những website du lịch mới du khách nên biết

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TTO - Nhắc đến những website du lịch nổi tiếng trên thế giới, bạn sẽ nghĩ đến trang web nào? Tripadvisor? Expedia? Agoda? Lonely Planet?... Nắm bắt xu hướng mới trong nhu cầu đi du lịch ngày một đa dạng của du khách, rất nhiều website du lịch mới đã ra đời.

Dưới đây là một vài gợi ý:

Vé máy bay

Hipmunk.com

Hipmunk là trang web tìm kiếm và so sánh chuyến bay theo một cách hoàn toàn mới.

Thông thường các website so sánh chuyến bay sẽ liệt kê nhiều trang kết quả tìm kiếm khác nhau, Hipmunk lại mang đến cho du khách những trải nghiệm rất mới trong cách trình bày với một hình ảnh “thời gian”, qua đó cho phép người dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn chuyến bay cho mình.

Bên cạnh tìm kiếm vé máy bay, Hipmunk cũng có chức năng tìm kiếm phòng khách sạn...

sf5LCxJx.jpgPhóng to
Hipmunk, trang web tìm kiếm và so sánh chuyến bay tiện ích cho du khách

Một số website tìm kiếm và so sánh chuyến bay khác: Skyscanner.net, Kayak.com, Wego.com, Dohop.com

TripGroupy

TripGroupy là một trang web mua vé máy bay theo nhóm, một sản phẩm của AirAsia. Website đang được chạy thử nghiệm và chỉ mới áp dụng cho các chặng bay nội địa khởi hành từ Kuala Lumpur (Malaysia).

TripGroupy hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cơ hội bay với giá rất tiết kiệm.

Dịch vụ lưu trú

Tingo.com

Tingo là website đặt phòng khách sạn trực tuyến trực thuộc Tripadvisor. Khác với các website đặt phòng hiện nay, Tingo hiện là website duy nhất trên thế giới có chức năng tự động hủy đặt phòng cũ và thực hiện đặt phòng mới khi khách sạn giảm giá, tiền chênh lệch sẽ được tự động hoàn trả cho khách hàng.

Backick.com

Backick.com, một sản phẩm của AirAsia Expedia, được đánh giá là trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến đầu tiên trên thế giới thực hiện chính sách người dùng trả chi phí cho việc đi lại của nhau. Bên cạnh việc giảm giá phòng, backick còn thực hiện chính sách chiết khấu cho người dùng khi người dùng đó giới thiệu bạn bè của mình đặt phòng trên backick.com thông qua facebook connect.

Airbnb.com

Ra đời tháng 8-2008, trụ sở đặt tại San Francisco, California, Hoa Kỳ, Airbnb với mô hình "kinh tế chia sẻ" là dịch vụ cho phép mọi người cho thuê chỗ lưu trú. Đó có thể là một chỗ ngủ trên ghế xôpha, một phòng, một căn hộ…

Hiện airbnb đã có hơn 10 triệu lượt đặt phòng trên toàn thế giới.

Mô hình giống airbnb: Travelmob.com

Trải nghiệm

Indiescapes.com

Indiescapes mang đến những trải nghiệm bản địa dành cho du khách. Qua Indiescapes, du khách có thể tìm cho mình những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích tại các điểm đến như trải nghiệm các lớp học nấu ăn kiểu Thái tại Bangkok, một ngày sống với một gia đình người Hà Nội, học nhảy như người địa phương tại Indonesia…

Một số website tương tự: Govoyagin.com, Triip.me (một sản phẩm của Việt Nam)…

Mạng xã hội

Gogobot.com

Gogobot do Travis Katz - người từng điều hành mạng xã hội Myspace - sáng lập vào đầu năm 2010 nhằm xây dựng Gogobot trở thành một trang mạng xã hội giới thiệu và khám phá địa điểm du lịch.

Gogobot hiện là mạng xã hội về du lịch lớn thứ hai thế giới sau Tripadvisor với hơn 1 triệu người dùng.

Trang tương tự: Wanderfly

Với sự phát triển của mảng du lịch trực tuyến (OTA - Online Travel Agent), gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google cũng đã cho ra đời hai sản phẩm Flight Search Google Hotel Finder.

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên