20/11/2006 05:04 GMT+7

Những vị khách bất ngờ của nhà hàng Tib

T.TRÚC - T.TUẤN
T.TRÚC - T.TUẤN

TT - Sau khi đáp máy bay xuống TP.HCM, vợ chồng Tổng thống George Bush và vợ chồng Thủ tướng Úc John Howard đã đến ăn tối tại nhà hàng Tib (số 187 Hai Bà Trưng, Q.1).

J8Wp1pZs.jpgPhóng to
Ảnh: Reuters

Tổng thống Hoa Kỳ và Thủ tướng Úc đã đến TP.HCM

Tối 19-11, sau khi đáp máy bay xuống TP.HCM, vợ chồng Tổng thống George Bush và vợ chồng Thủ tướng Úc John Howard đã đến ăn tối tại nhà hàng Tib (số 187 Hai Bà Trưng, Q.1). 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ nhà hàng Tib, chị Trịnh Vĩnh Tâm (em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), cho biết chị và nhà hàng rất ngạc nhiên trước sự có mặt của những nhân vật quan trọng này.

“Chúng tôi chỉ được thông báo từ trước là sẽ có khách đặc biệt đến dùng cơm tối, nhưng không biết là ai. Không ngờ lại là vợ chồng Tổng thống Bush và Thủ tướng Úc John Howard. Tất cả chúng tôi đều hết sức bất ngờ và hạnh phúc!” - chị Tâm xúc động nói.

Vợ chồng Thủ tướng Úc John Howard có mặt tại nhà hàng lúc 19g30. Khoảng 30 phút sau, vợ chồng Tổng thống Bush xuất hiện.

Chị Tâm cho biết đích thân ông Bush đã gọi món càng cua bách hoa, sau đó ông yêu cầu nhà hàng giới thiệu những món ăn ngon.

Và những vị khách đặc biệt này đã được thưởng thức nhiều món ăn thuần Việt do chính chủ nhà hàng lựa chọn, bao gồm chả giò, gỏi mít, xúp trái dừa, bánh lá chạo tôm, mít trộn và tráng miệng bằng chè hạt sen. “Trong lúc ăn, ông Bush không ngớt lời khen ngợi các món ăn VN ngon quá, làm tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất vui và hãnh diện” - chị Tâm kể.

Sau khi kết thúc bữa tối, các vị khách bất ngờ này đã dành thời gian để chụp hình lưu niệm cùng nhân viên trong nhà hàng.

Những nụ cười thật tươi, những cái bắt tay thật chặt giữa ngài tổng thống Hoa Kỳ và thủ tướng Úc với các nhân viên của nhà hàng đã xóa nhòa khoảng cách giữa một nguyên thủ quốc gia với người dân VN. Đêm qua, có lẽ không riêng gì chị Tâm mà còn rất nhiều người sẽ mất ngủ...

Sáng nay (20-11), Tổng thống Bush sẽ đến thăm Trung tâm Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Viện Pasteur và Bảo tàng Lịch sử. Sau đó, ông sẽ rời VN đi Indonesia.

mQ6L3UtD.jpgPhóng to

Thủ tướng Úc John Howard (bên trái) và Tổng thống Mỹ George Bush tạm biệt nhân viên nhà hàng Tib tối 19-11 - Ảnh: Reuters

* Trước đó, chuyên cơ của Không lực Hoàng gia Úc chở Thủ tướng John Howard và phu nhân đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong khuôn khổ chuyến thăm không chính thức TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 19 đến 21-11.

Hôm nay (20-11), Thủ tướng John Howard sẽ khánh thành Nhà máy thép BlueScope Steel ở Khu công nghiệp Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó đoàn sẽ ghé nghĩa trang Gò Cát và khu thập tự giá Long Tân.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng John Howard sẽ đến thăm và hội đàm với Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại trụ sở UBND TP. Sau đó, Thủ tướng John Howard sẽ tới tham dự và phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp của Đại học RMIT Việt Nam.

* Khoảng 19g hôm qua, chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng New Zealand Helen Clark cũng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng Helen Clark dừng quá cảnh ở TP.HCM hai giờ trước khi bay về New Zealand lúc 21g cùng ngày. Tiếp bà Helen Clark tại sân bay Tân Sơn Nhất có phó giám đốc Sở Ngoại vụ Lê Hưng Quốc.

T.TRÚC - T.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên