12/12/2011 17:36 GMT+7

Những vai diễn ấn tượng nhất năm 2011

THIÊN HƯƠNG (Theo Time)
THIÊN HƯƠNG (Theo Time)

TTO - Điện ảnh thế giới năm 2011 với rất nhiều bộ phim đầy tính nhân văn, mở ra nhiều cơ hội cho các diễn viên cả quen thuộc lẫn mới nổi. Tạp chí Time điểm lại những vai diễn ấn tượng nhất suốt 12 tháng qua.

Vai diễn nam xuất sắc nhất năm 2011:

1. Brad Pitt (Phim: The Tree of Life - Cây đời, Moneyball - Tiền bi, Happy Feet Two - Vũ điệu chim cánh cụt 2)

Nd9TCz59.jpgPhóng to
Brad Pitt - Ảnh: Time

Khác với những vai diễn lãng tử trước đây, Brad Pitt đã hóa thân thành ông bố độc đoán trong Tree of Life, một người quản lý bóng chày đầy nghị lực trong Moneyball và gây nhạc nhiên với việc lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình vui nhộn Happy Feet 2. Anh đã chứng tỏ được rằng mình không chỉ là một diễn viên có vẻ ngoài quyến rũ mà còn có khả năng lột tả nội tâm phức tạp một cách sâu sắc. Ngoại hình của anh trong cả hai bộ phim này cũng thay đổi nhiều so với ngoài đời từ mái tóc đến bộ râu.

Trailer The Tree of Life (Cây đời) - Nguồn: Youtube

2. Michael Fassbender (Phim: Jane Eyre, X-Men: First Class - Dị nhân, A Dangerous Method - Một phương pháp nguy hiểm và Shame - Xấu hổ)

rDO3xSI8.jpgPhóng to
Michael Fassbender - Ảnh: Time

Tất cả những vai diễn này đều được Michael Fassbender đầu tư nhiều về trí tuệ lẫn sự hoang dã trong diễn xuất của mình. Ấn tượng nhất có lẽ là vai diễn một người đàn ông rất thành công trong sự nghiệp nhưng bị dày vò bởi những cơn nghiện sex trong bộ phim Shame. Michael Fassbender cho biết anh luôn khao khát được lột tả những vai diễn phức tạp chứ không muốn bó hẹp mình trong một bộ phim mang tính công thức.

3. Woody Harrelson (Phim: Rampart, Sự phòng thủ)

g2idwMmV.jpgPhóng to
Woody Harrelson - Ảnh: Time

Từng được đề cử Oscar nam diễn viên và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong The People vs. Larry Flynt (Cuộc chiến của Larry Flynt) và The Messenge (Những người báo tin), Woody Harrelson tiếp tục đột phá trong bộ phim của đạo diễn Oren Moverman. Trong phim anh vào vai viên cảnh sát kỳ cựu Dave Brown vừa phải bảo vệ gia đình vừa phải đấu tranh cho sự sống của chính mình.

4. Michael Lonsdale (Phim: Of Gods and Men, tạm dịch: Của Chúa và những người đàn ông)

4pCDLK24.jpgPhóng to
Michael Lonsdale - Ảnh: Time

Michael Lonsdale, nam diễn viên mang dòng máu của Anh – Pháp – Ireland, đã có một vai diễn đầy ấn tượng ở tuổi 80 trong bộ phim Of Gods and Men. Với vai diễn này, Michael Lonsdale đã mang về giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cesar lần 36.

5. Rob Brydon và Steve Coogan (Phim: The Trip, Chuyến du lịch nhà hàng)

UvdIg8OR.jpgPhóng to
Rob Brydon và Steve Coogan - Ảnh: Time

Bộ đôi Steve Coogan và Rob Brydon đã để lại ấn tượng sâu sắc trong bộ phim hài The Trip của đạo diễn người Anh Michael Winterbottom. Trong phim, cả hai đã cùng nhau trải qua một chuyến đi về miền quê nước Anh, một chuyến đi đáng lẽ ra là của Steve Coogan và bạn gái nhưng lại biến thành chuyến du lịch bất đắc dĩ của Steve Coogan và Rob Brydon. Trong suốt chuyến đi, cả hai liên tục cãi vã, chơi xỏ, cạnh tranh nhau và chính những pha ứng khẩu này đã làm nên sự hóm hỉnh, đáng yêu cho bộ phim.

Vai diễn nữ xuất sắc nhất năm 2011:

6. Meryl Streep (Phim: The Iron Lady, Người đàn bà thép)

zJQVWTkL.jpgPhóng to
Meryl Streep - Ảnh: Time

Diễn xuất của Meryl Streep luôn khiến người ta kinh ngạc. Là một người Mỹ nhưng trong The Iron Lady, Meryl Streep đã hóa thân thành Margaret Thatcher, “người đàn bà thép” của nước Anh, một cách hoàn hảo từ cách đi đứng, cử chỉ đến giọng nói. Để có được kết quả này, Meryl Streep đã phải bỏ thời gian nghiên cứu tỉ mỉ những tài liệu về Margaret Thatcher, thậm chí nghe lại những đoạn ghi âm của bà để nói đúng ngữ điệu. Vai diễn được các nhà phê bình đánh giá là “sắc sảo đáng ngạc nhiên”.

7. Octavia Spencer, Viola Davis, Emma Stone, Jessica Chastain và Bryce Dallas Howard (Phim: The Help, Người giúp việc)

cyO5EZwv.jpgPhóng to
Octavia Spencer, Viola Davis, Emma Stone, Jessica Chastain và Bryce Dallas Howard - Ảnh: Time

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Kathryn Stocket, The Help kể về những người phụ nữ giúp việc da màu, những người không được hưởng quyền cơ bản nhất của con người trong xã hội thực tại. Nổi bật trong The Help chính là dàn diễn viên xuất sắc. Emma Stone vào vai cô gái Skeeter, người tìm hiểu và thuyết phục những phụ nữ da màu này thay đổi cuộc đời. Viola Davis và Octavia Spencer vào vai hai cô gái Aibileen và Minny. Đây đều là những phụ nữ tiềm tàng luôn sự phản kháng mạnh mẽ.

8. Khomotso Manyaka (Phim: Life, Above All - Cuộc sống là tất cả)

lOuoqFWT.jpgPhóng to
Khomotso Manyaka - Ảnh: Time

Khomotso Manyaka là cô gái 12 tuổi đến từ Nam Phi, chưa bao giờ diễn xuất, nhưng lại được đạo diễn Oliver Schmitz chọn vào vai chính trong bộ phim nói về một gia đình, một ngôi làng và một người bị hủy hoại bởi căn bệnh AIDS. Với lối diễn xuất tự nhiên như thể đó chính là đời thật của mình, Khomotso Manyaka đã không khiến nhóm làm phim và khán giả thất vọng. Diễn xuất của cô đã nhận được nhiều lời khen tại Liên hoan phim Cannes năm 2010, nơi trình chiếu một đoạn ngắn trong Life, Above All.

9. Mia Wasikowska (Phim: Jane Eyre)

plHxwAAj.jpgPhóng to
Mia Wasikowska - Ảnh: Time

Tác phẩm văn học kinh điển Jane Eyre của nữ văn hào Anh Charlotte Bronte từng được rất nhiều nhà làm phim tái hiện trên màn ảnh nhưng Jane Eyre với sự tham gia của Mia Wasikowska lại rất khác biệt. Cô bé Alice ngày nào đã trưởng thành đáng kinh ngạc với vai diễn một cô gái sống ở thế kỷ 19 luôn mong muốn thay đổi số phận. Nữ diễn viên 21 tuổi này đã lấp đầy nỗi đau của Jane Eyre bằng lối diễn tinh tế và được các nhà phê bình đánh giá là “rất thành công khi thể hiện sự thông thái và tâm hồn dễ tổn thương của Jane”.

10. Ameena Matthews (Phim: The Interrupters, Những người làm gián đoạn)

KnlqXRqy.jpgPhóng to
Ameena Matthews - Ảnh: Time

Là một bộ phim tài liệu về vấn nạn bạo lực thành thị và những người dũng cảm dám đứng lên chống lại vấn nạn này, The Interrupters của đạo diễn Steve James đã lột tả một cách chân thật và toàn diện vấn đề nhức nhối trong xã hội. Trong đó, Ameena Matthews, một cô gái tâm lý, mạnh mẽ, người góp phần chống lại vấn nạn này, đã bật lên như một điểm sáng của bộ phim.

THIÊN HƯƠNG (Theo Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên