01/06/2017 11:03 GMT+7

Những trang sách hấp dẫn về hành trình văn minh

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - History Year by Year - The Ultimate Visual Guide to the Events that Shaped the World - bản tiếng Việt với tên Lịch sử thế giới - chân dung nhân loại theo dòng sự kiện vừa ra mắt

Sách do Đông A và NXB Dân Trí ấn hành -  Ảnh: L.Điền
Sách do Đông A và NXB Dân Trí ấn hành - Ảnh: L.Điền

Toàn bộ dữ liệu của 20 bảo tàng và trung tâm nghiên cứu cấp quốc gia của Hoa Kỳ với số hiện vật lưu giữ lên đến 138 triệu - là phần tư liệu quý giá của nhân loại - được đưa vào quyển History Year by Year - The Ultimate Visual Guide to the Events that Shaped the World, do Nhà xuất bản Dorling Kindesley (DK) của Vương quốc Anh và Viện Smithsonian - Hoa Kỳ cùng thực hiện.

Đây là công trình biên soạn của nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia từ các trường đại học danh tiếng như Oxford, Cambridge, Edinburgh và Viện Smithsonian trong nhiều năm.

Bản tiếng Anh ra mắt lần đầu trên thế giới vào năm 2011.

Và nay, bản tiếng Việt với tên Lịch sử thế giới - chân dung nhân loại theo dòng sự kiện vừa được ra mắt bằng một chương trình tọa đàm về tập sách diễn ra tại TP.HCM sáng 31-5.

Sách trình bày từ khởi đầu của lịch sử loài người, xuyên suốt chiều dài lịch sử đến thời hiện đại với hơn 1.000 hình ảnh minh họa được in màu.

Bạn đọc sẽ có cái nhìn theo thứ tự: Nguồn gốc loài người - Các nền văn minh đầu tiên - Thời kỳ cổ đại - Thương mại và phát minh - Cải cách và thám hiểm - Kỷ nguyên cách mạng - Công nghệ và siêu cường.

Và đóng góp đáng kể của ấn bản tiếng Việt là công tác hiệu đính. Đây chính là việc lồng ghép một số nội dung của dòng chảy lịch sử Việt Nam vào lịch sử thế giới.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên