14/05/2017 18:22 GMT+7

Những trang sách chìa khóa mở ra khả năng tự học

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Quyển đầu tiên trong bộ sách best-seller ở Pháp 'Học thế nào bây giờ' vừa được ra mắt công chúng TP.HCM tại Đường sách vào chiều 14-5.

Dịch giả Nguyễn Khánh Trung (giữa) đang giới thiệu những phương pháp học thú vị từ nội dung sách - Ảnh: L.Điền
Dịch giả Nguyễn Khánh Trung (giữa) giới thiệu những phương pháp học thú vị từ nội dung sách - Ảnh: L.Điền

Buổi ra mắt sách nhanh chóng chuyển thành cuộc tọa đàm thú vị về nhiều câu chuyện giáo dục, được dẫn dắt bởi dịch giả Nguyễn Khánh Trung - Tiến sĩ xã hội học giáo dục tại Đại học Toulouse 2, người chuyển ngữ tập sách, và chị Uyên Phương - Chủ tịch tổ chức giáo dục phi lợi nhuận The Caterpies.

Câu chuyện giáo dục mang lại từ quyển Học thế nào bây giờ nhấn vào một điểm quan trọng: Chúng ta chưa dạy cho con em mình về phương pháp học. Nhưng điều thực sự thú vị, nói như dịch giả Nguyễn Khánh Trung, là cung cấp cho các em các phương pháp tự học. 

Cũng tại buổi trò chuyện này, vấn đề “home schooling” (“giáo dục tại nhà” hay “gia thục”) đang nóng sốt trên các phương tiện truyền thông được các diễn giả và bạn đọc bàn thảo.

Tựu trung, mọi người gặp nhau ở chỗ đây là loại hình có thể ủng hộ và chọn lựa, tuy nhiên cần cân nhắc đến yếu tố môi trường học tập và sinh hoạt, các mối quan hệ và những bài học được tạo thành từ các mối quan hệ học sinh - bạn bè - thầy cô - phụ huynh mà môi trường giáo dục tại nhà chưa đáp ứng được.

Học thế nào bây giờ được viết bởi Giáo sư André Giordan, ông là Tiến sĩ Khoa học giáo dục, tác giả nhiều bộ sách cho học sinh. Ông quan niệm việc học cũng là một “nghề” và cần các phương pháp đúng đắn để thành công.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên