29/07/2004 16:17 GMT+7

Những tổ chức xã hội không nên thờ ơ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Nhân việc đọc những bài báo, những ý kiến khác nhau về hiện tượng phụ nữ Việt Nam lấy chồng Đài Loan, tôi chợt nhớ đến một câu nói rất bình dân, nhưng không kém phần chân thực: "Nếu nhìn vào sự phát triển của một xã hội, có thể chúng ta chỉ cần nhìn vào hai khuôn mặt: một là mặt đường, hai là mặt phụ nữ".

Nếu người ta quan tâm đầu tư cho sự phát triển cơ sở hạ từng thì mặt đường sẽ được cải thiện, nếu người ta quan tâm đến chất lượng cuộc sống cũng như sự bình đẳng của con ngưòi thì khuôn mặt những người phụ nữ sẽ rạng rỡ.

Tôi nghĩ rằng số phận của nhiều người phụ nữ Việt Nam hiện nay đang bị bỏ quên quá nhiều, ở cả góc độ gia đình và góc độ xã hội. Những cơ quan, tổ chức có trách nhiệm với cuộc sống ngưòi phụ nữ thì chưa có một tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ cuộc sống cho họ.

Việc tăng cường tuyên truyền giáo dục cho những người phụ nữ về quyền lợi của họ trong cuộc sống là điều cần thiết, song việc thiết lập những cơ quan, những tổ chức hỗ trợ cho người phụ nữ cũng là một việc hết sức cần thiết. Tại sao những tổ chức như Hội phụ nữ, những tổ chức xã hội tại Việt Nam không tham gia nhiều hơn nữa trong việc giúp đỡ phụ nữ?

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên