05/07/2015 18:34 GMT+7

Những tay lái ưa mạo hiểm nhất VN

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Cố gắng vượt qua những chướng ngại vật tưởng chừng như không thể, chấp nhận tổn thất về phương tiện di chuyển, nhầy nhụa bùn đất khi xe bị trục trặc kỹ thuật… đó là những hình ảnh ấn tượng về Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad Cup) 2015 diễn ra trong hai ngày 4 và 5-7 tại Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Hà Nội).

Giải đấu thu hút sự tham gia của 70 xe đến từ mọi miền Tổ Quốc, được chia làm ba nội dung gồm hạng bán tải đồng đội, hạng cơ bản và hạng nâng cao. Các quy định cho cả ba phân hạng là VĐV phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu, đầy đủ dây đai an toàn, được trang bị bình cứu hỏa 2 kg, cáp và móc kéo.

Thực tế thi đấu cho thấy, hạng nâng cao luôn là phân hạng hấp dẫn nhất và thu hút được sự theo dõi đông đảo của người hâm mộ. Sau một đêm mưa lớn, trường đua trở nên nhầy nhụa bùn đất và mức độ khó được tăng lên khá nhiều. Trong buổi sáng và chiều ngày 5-7, nhiều đội thi đã không thể hoàn thành được các phần thi một cách trọn vẹn do xe bị trục trặc kỹ thuật khi cố gắng vượt qua các chướng ngại vật. Liên tục các xe cứu hộ của ban tổ chức phải đến giải cứu, do vậy thời gian thi đấu bị kéo dài khá nhiều.

Anh Trần Minh Vũ Huy thuộc câu lạc bộ Bình Dương cho biết: “Tôi cảm thấy rất phấn khích khi được tham dự cuộc thi năm nay, giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, địa hình của trường đua rất đẹp, có đủ các phân hạng với đủ loại địa hình khác nhau từ khó đến dễ”.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao các giải thưởng dành cho các đội giành chiến thắng trong các phân hạng.

Dưới đây là chùm ảnh của phóng viên Tuổi Trẻ:

 

Một VĐV đang nỗ lực kéo xe khỏi vũng nước sâu. Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Tại phân hạng nâng cao các đội thi phải vượt qua 8 phần thi, mỗi phần thi đều có những độ khó riêng đòi hỏi kỹ năng lái xe điêu luyện và phản ứng nhanh của các vận động viên. Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Những khúc cua với độ dốc lớn luôn là thử thách cho các vận động viên. Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Một vận động viên đang nhanh vác mỏ neo để chuẩn bị quấn tời đưa xe khỏi một vị trí khó. Ảnh: Nguyễn Khánh

 

 

Sự phấn khích của một vận động viên sau khi về đích. Ảnh: Nguyễn Khánh

 

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên