16/12/2011 16:23 GMT+7

Những sự kiện âm nhạc đình đám nhất năm 2011

THIÊN HƯƠNG (Theo Billboard)
THIÊN HƯƠNG (Theo Billboard)

TTO - Christina Aguilera hát sai quốc ca, sự thành công vượt trội của Adele… là những sự kiện âm nhạc đình đám nhất năm qua theo bình chọn của tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard, TTO trích giới thiệu một số sự kiện nổi bật:

YtDhie0c.jpgPhóng to
Các gương mặt làm nên sự thay đổi và những bước ngoặt mới trong làng nhạc thế giới năm 2011 - Ảnh: Billboard

Christina Aguilera hát sai quốc ca

Tại lễ khai mạc trận chung kết quốc gia môn bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl) lần 46 ở Dallas, bang Texas vào tháng 2, “công chúa nhạc pop” Christina Aguilera đã được chọn thể hiện bài quốc ca Mỹ trước hàng triệu khán giả. Tuy nhiên cô lại hát nhầm câu thứ tư thành một câu tương tự câu thứ hai. Sự sai sót của Christina đã bị phê phán kịch liệt khiến cô phải công khai xin lỗi toàn thể người dân Mỹ.

Video Christina Aguilera hát quốc ca - Nguồn: YouTube

“Thảm họa YouTube” Rebecca

Nổi tiếng nhờ YouTube nhưng Rebecca Black là một trường hợp đặc biệt do cô nổi tiếng vì… hát dở. Cô gái đến từ California này đã trở thành một hiện tượng trên YouTube khi thể hiện ca khúc Friday (Thứ sáu) với giọng hát chói tai, lời hát nhạt nhẽo.

Dù bị “ném đá” nhưng ca khúc này vẫn được lan truyền một cách chóng mặt với hơn 20 triệu lượt xem và thậm chí có mặt trong bảng xếp hạng 100 ca khúc được mua nhiều nhất trên hệ thống bán nhạc trực tuyến iTunes, đưa chủ nhân Rebecca Black trở thành một hiện tượng.

Rebecca Black với ca khúc Friday - Nguồn: YouTube

Lady Gaga phá nhiều kỷ lục

Trong năm qua, Lady Gaga đã để lại nhiều dấu ấn trong làng nhạc thế giới. Ca khúc Born this way (Sinh ra như thế) của cô đã lên thẳng vị trí số 1 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ngay sau khi phát hành và trở thành ca khúc hit thứ 1.000 trong lịch sử 52 năm của bảng xếp hạng này.

Lady Gaga với Born this way - Nguồn: YouTube

Lady Gaga cũng là nghệ sĩ duy nhất trong năm 2011 bán được 1 triệu album trên Amazon trong tuần lễ đầu và video ca khúc Born this way cũng đắt hàng ngay sau đó với hơn 85 triệu lượt xem trên YouTube.

Sự thành công đáng kinh ngạc của Adele

Ngay sau khi ra mắt album thứ hai mang tên 21, giọng ca nước Anh Adele đã liên tiếp gặt hái những thành công đáng nể.

Album này đã dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 13 tuần liên tiếp trong khi single thứ hai Someone like you (Ai đó giống bạn) đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100 trong năm tuần. Đáng kinh ngạc hơn, album này đã tiêu thụ hơn 13 triệu bản và đoạt danh hiệu album bán chạy nhất thế kỷ 21.

Adele với Rolling in the deep - Nguồn: YouTube

Làn sóng mới từ truyền hình thực tế

Trong năm 2011, các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đã tạo nên một làn sóng mới trong việc tìm kiếm, phát hiện những giọng ca tiềm năng. Nổi bật là chương trình American Idol với việc tìm ra quán quân Scotty McCreery đến từ Garner, Bắc Carolina, Mỹ.

Album đầu tay của Scotty đã tiêu thụ được hơn 197.000 bản ngay trong tuần đầu tiên phát hành, đưa anh trở thành nam ca sĩ trẻ tuổi đầu tiên vượt thẳng lên Billboard 200 với album đầu tiên.

Một chương trình khác không kém phần thú vị là The Voice. Cuộc thi này không chỉ tạo ra các bài hit cho thí sinh mà còn tạo cơ hội cho Adam Levine và Christina Aguilera - người hướng dẫn các thí sinh - hợp tác thực hiện ca khúc đình đám Moves like Jagger (Những vũ điệu như Jagger).

Adam Levine và Christina Aguilera với ca khúc Moves like Jagger - Nguồn: YouTube

Amy Winehouse qua đời

Nữ ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse đột ngột qua đời tại nhà riêng vào ngày 23-7. Sự ra đi bất ngờ của nữ ca sĩ tài năng này đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Phải đến ngày 26-10, nguyên nhân cái chết của Amy Winehouse mới chính thức được xác nhận là một sự rủi ro do uống quá nhiều rượu. Nhưng cũng vì thế mà doanh số phát hành album Back to black (Trở lại màn đêm) của cô tăng vọt và lần đầu tiên có mặt trong top 10 bảng xếp hạng Billboard 200.

Amy Winehouse với Tears dry on their own - Nguồn: YouTube

Tai nạn tại buổi hòa nhạc đồng quê

Bảy người chết và hơn 40 người bị thương trong một buổi hòa nhạc đồng quê diễn ra tại sân khấu hội chợ Indiana State Fair 2011 ở thành phố Indianapolis, thuộc tiểu bang Indiana, miền Bắc nước Mỹ vào hôm 13-8 vì một trận gió to kéo qua.

Tai nạn diễn ra chỉ vài phút trước khi ban nhạc đồng quê nổi tiếng Sugarland lên biểu diễn. Cơn gió to này đã làm sập sân khấu dựng tạm, khiến hệ thống âm thanh, ánh sáng ngã đổ đè lên khán giả.

Video tai nạn tại sân khấu hội chợ Indiana State Fair 2011 - Nguồn: YouTube
THIÊN HƯƠNG (Theo Billboard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên