24/07/2008 19:02 GMT+7

Những số áo kỳ lạ trong bóng đá

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với việc Ronaldinho sẽ mang số áo 80 tại AC Milan, Eurosport đã có bài tổng hợp về những số áo kỳ lạ từng xuất hiện trên sân cỏ thế giới.

TTO - Với việc Ronaldinho sẽ mang số áo 80 tại AC Milan, Eurosport đã có bài tổng hợp về những số áo kỳ lạ từng xuất hiện trên sân cỏ thế giới.

0 - Tiền đạo Hicham Zerouali của CLB Aberdeen, Scotland đã mang số áo này khi thi đấu. Sở dĩ cầu thủ này chọn số áo trên là vì bốn chữ đầu tiên trong họ của anh là "Zero" - có nghĩa là số 0. Nhưng buồn thay tiền đạo này đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi năm 2004 và Aberdeen quyết định không cho ai sử dụng số áo này nữa.

1 - Tiền vệ Osvaldo Ardiles của Argentina mang áo số 1 - số áo thường dành cho các thủ môn - tại World Cup 1982. Năm đó số áo các cầu thủ trong đội Argentina dựa trên thứ tự chữ cái tên của họ. Tuy nhiên có một trường hợp ngoại lệ là Maradona được mang áo số 10 trong khi theo thứ tự chữ cái cầu thủ này đứng thứ 12.

1+8 - Tiền đạo người Chile Ivan Zamorano đã mang số áo này khi thi đấu cho Inter Milan trong thời gian 1997 - 2000. Trong mùa bóng đầu tiên chơi cho Inter, Zamorano mang áo số 9 nhưng sau đó khi Ronaldo chuyển đến, anh phải nhường lại áo số 9 cho tiền đạo người Brazil và thay vào đó mặc áo số 18 với một dấu cộng nhỏ ở giữa.

9 - Thông thường đây là số áo của các tiền đạo chủ lực nhưng thủ môn Jorge Campos của Mexico là người sở hữu con số này trong đội tuyển. Được biết Campos bắt đầu sự nghiệp của mình ở vị trí tiền đạo nhưng sau đó cả thế giới biết đến anh với tư cách thủ môn. Ngoài ra thủ môn Jens Lehmann khi thi đấu cho tuyển Đức cũng đôi lần sử dụng số áo này.

12 - Người ta thường nói các cổ động viên là cầu thủ thứ 12 trên sân của một đội bóng. Chính vì vậy rất nhiều CLB như Aberdeen, Bayern Munich, Flamengo, Lazio ... để trống số áo 12 và người hâm mộ không bao giờ có thể tìm thấy số 12 của các CLB nói trên.

28 - Cristiano Roanaldo từng xin được mang số áo này khi mới chuyển sang M.U nhưng sau đó CLB đã thuyết phục anh chọn áo số 7 để kế vị các đàn anh như George Best, Cantona và Beckham. Số 28 chính là số áo Ronaldo đã mặc khi còn khoác áo Sporting Lisbon.

69 - Cựu tuyển thủ Pháp Bixente Lizarazu đã đeo số áo này khi còn khoác áo Bayern Munich. Theo hậu vệ cánh này thì đây là con số may mắn của anh vì Lizarazu sinh năm 69, nặng 69kg và cao 1,69m.

99 - Khi chuyển đến AC Milan do không thuyết phục được Inzaghi đổi sang số áo 1+ 8 nên tiền đạo Brazil Ronaldo đành phải mang áo số 99. Trước Ronaldo, thủ môn Victor Baia của Bồ Đào Nha từng khoác áo số này. Hiện nay tại Serie A cũng có một số tiền đạo, trong đó đáng chú ý nhất là Cristiano Lucarelli mang áo số 99.

618 - Có lẽ đây là số áo lớn nhất từng xuất hiện trên sân cỏ. Trong lần kỷ niệm 618 lần được ra sân, thủ môn Rogerio Ceni của Sao Paolo đã mang số áo này. Tuy nhiên ngay ở trận sau đó anh đã trở về với số 1 quen thuộc.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên