15/09/2014 10:04 GMT+7

​Những “sản phẩm” tuyệt vời từ báo cũ

TƯỜNG VY (Theo MSN/ELIZABETH STREET)
TƯỜNG VY (Theo MSN/ELIZABETH STREET)

TTO - Nhiều người sau khi đọc báo xong thường vứt đi hoặc gom lại để cân ve chai. Tuy nhiên, báo cũ có thể làm ra nhiều thứ hay ho mà ít người biết đến.

Ngoài những công dụng được biết đến lâu nay như khử mùi trong ngăn hoặc hộp đựng thực phẩm, lau chùi kính…, giấy báo cũ còn có thể làm ra nhiều thứ đáng ngạc nhiên, bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Giấy dán tường
Chậu trồng cây. Đầu tiên, bạn dùng các vỏ lon cũ, khoét lỗ nhỏ dưới đáy rồi cho đất vào, sau đó quấn giấy báo lại. Thế là có một chậu trồng cây lịch sự!
Móng tay “nghệ thuật”. Cắt giấy báo thành mảnh nhỏ. Dùng sơn bóng màu trắng sơn lên móng tay, để khô một chút rồi nhúng vào cồn loại dùng để rửa, sau đó đặt mảnh giấy báo lên chỗ móng tay vừa sơn, giữ một lúc. Bạn sẽ có ngay mẫu móng tay “nghệ thuật” không đụng hàng!
Giỏ đựng quà. Bạn có thể dùng các trang quảng cáo màu, truyện tranh, thậm chí là thông báo đám cưới làm giấy gói quà/giỏ đựng quà thú vị, độc đáo và tiết kiệm.
Quà xinh tặng mẹ
“Thuốc diệt cỏ” thân thiện môi trường. Đơn giản chỉ cần trải một lớp báo dày lên khoảng đất có cỏ, sau đó phun nước để giấy báo không bị gió thổi bay. Cuối cùng, phủ một lớp lá khô lên trên. Bị giấy báo che mất ánh sáng, cỏ dại không thể phát triển.
TƯỜNG VY (Theo MSN/ELIZABETH STREET)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: báo cũ tái sử dụng