19/04/2015 13:00 GMT+7

Những quyển sách sống cùng tuổi trẻ

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Thành đoàn TP.HCM đã chính thức công bố 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc vào ngày 19-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Xem danh sách 100 cuốn sách nên đọc tại đây

Bạn đọc trẻ tham khảo các đầu sách được bình chon tại buổi công bố 100 quyền sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc

Chọn chủ đề “Những quyển sách sống cùng tuổi trẻ”, 100 đầu sách được công bố sáng qua là kết quả được chọn từ 3.233 đầu sách do chính các bạn trẻ tham gia bình chọn, giới thiệu.

Trong đó, có 2.011 đầu sách của tác giả trong nước và 1.222 đầu sách dịch của các tác giả nước ngoài, do 32 nhà xuất bản trên cả nước phát hành.

Cuộc vận động này được thực hiện trong một năm qua, theo nhiều giai đoạn và hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn ra 100 đầu sách dựa vào sự bình chọn, giới thiệu với số phiếu cao của các bạn trẻ.

Đã có gần 8.400 phiếu bình chọn được các bạn gửi về ban tổ chức để giới thiệu những đầu sách mình tâm đắc nhất.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - tác giả có số đầu sách lọt vào 100 quyển nhiều nhất - đã đến giao lưu cùng bạn đọc, chia sẻ về những tác phẩm của mình.

Cùng với đó, PGS.TS Trần Nam Tiến (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) - một nhà nghiên cứu lịch sử - cũng chia sẻ với bạn đọc về những đề tài nghiên cứu, bộ sách sử mà ông cùng các đồng nghiệp đang làm để những cuốn sách sử trở nên gần gũi, dễ đọc, dễ tiếp cận với các bạn trẻ.

Những đầu sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được bình chon trong số 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (giữa) - tác giả có nhiều đầu sách được bình chọn nhất - đến giao lưu với bạn đọc

Bạn Hữu Khoa (ĐH Kinh tế TP.HCM) mong muốn sau khi công bố điều quan trọng là có cách để 100 đầu sách này đến được với đông đảo bạn đọc. Theo Khoa, nếu được nên có chính sách giảm giá vì thực tế giá sách còn khá cao, khá xa so với túi tiền sinh viên nên “dù muốn tìm mua để đọc nhưng cũng phải cân nhắc dữ lắm chuyện chi tiêu dành cho sách”.

Nhà xuất Trẻ là đơn vị có nhiều đầu sách nhất được bình chọn trong cuộc vận động này. Riêng cuốn Đắc nhân tâm (tác giả Dale Carnegiedo) đơn vị này phát hành là cuốn sách được bình chọn nhiều nhất trong cuộc vận động này.

Các đơn vị tham gia tích cực cuộc vận động được khen thưởng và tặng phiếu mua sách trị giá 3 triệu đồng/đơn vị - Ảnh: Q.L.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng cho rằng văn hóa đọc là nội dung trọng tâm mà Thành đoàn hướng đến để góp phần làm tốt hơn vai trò giáo dục đoàn viên thanh niên sống đẹp, sống có ích.

“Cuộc vận động này cho thấy các bạn trẻ thành phố hiện vẫn còn rất quan tâm đến việc đọc sách và tìm những đầu sách hay, phù hợp với lứa tuổi của mình”  - anh Thắng nhận định.

Các trường ĐH: Sài Gòn, Bách khoa, Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cùng hai Quận đoàn 3 và Quận đoàn Bình Thạnh là năm đơn vị có số lượng các bạn tham gia tích cực nhất cuộc vận động này, được Thành đoàn khen thưởng và tặng phiếu quà tặng mua sách trị giá 3 triệu đồng/đơn vị.

100 cuốn sách chia làm 6 nhóm

* Nhóm lý tưởng cách mạng, truyền thống quê hương đất nước (21 cuốn).
* Nhóm văn hóa, lịch sử, địa lý Việt Nam (14 cuốn).
* Nhóm giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống, kỹ năng thực hành xã hội (15 cuốn).
* Nhóm sách dành cho thiếu nhi, tuổi mới lớn (30 cuốn).
* Nhóm sách về văn học, nghệ thuật (10 cuốn).
* Nhóm sách nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, bài học từ các danh nhân (10 cuốn).

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên