23/08/2011 03:35 GMT+7

Những nhà vô địch chân đất

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tối 21-8, các cầu thủ Đạt Vĩnh Tiến đã khiến một góc biển Mỹ Khê (TP Đà Nẵng) như muốn nổ tung bằng lối chơi rực lửa với cả năm trận toàn thắng để đăng quang ngôi vô địch Festival bóng đá quốc tế Tiger Champions 2011.

Z3RXR7Kq.jpgPhóng to

Sự tự tin giúp các cầu thủ đội Đạt Vĩnh Tiến (giữa) chiến thắng trước các đối thủ to cao - Ảnh: T.P.

Ấn tượng lớn nhất mà đội bóng đến từ TP.HCM để lại trong lòng khán giả không chỉ là thái độ thi đấu ngoan cường mà còn ở sự khôn ngoan. Trước các cầu thủ nước ngoài to cao, kỹ thuật cá nhân rất tốt, Đạt Vĩnh Tiến đã chọn lối chơi áp sát không để khoảng trống cho đối thủ xử lý bóng. Đồng thời, họ chắt chiu từng cơ hội để giành những chiến thắng vang dội như thắng Street Lions (Singapore) 7-0, thắng Authentics (Pháp) 4-2, thắng Street Eagles (Đức) 8-3 và đánh bại đội vô địch VN FC Đồng Đồng 7-2 ở chung kết.

Đội là tập hợp của những “cầu thủ chân đất”, nhân viên của Công ty Đạt Vĩnh Tiến (TP.HCM), từ anh công nhân, kỹ sư đến cả giám đốc Nguyễn Trần Thanh Long. Cầu thủ - công nhân 22 tuổi Khổng Đình Hùng cho biết: “Mê đá banh nên chúng tôi thường tổ chức đá với nhau sau giờ làm việc và thường là 9-10 giờ đêm. Những ngày đầu còn khó khăn, chúng tôi phải đá trên những mảnh ruộng lúa đã gặt gần Khu công nghiệp Tân Bình hiện nay. Đá trên lớp rạ vừa đau chân vừa dễ bị chấn thương nhưng mọi người đều hòa mình đuổi theo quả bóng”.

Đạt Vĩnh Tiến từng tham dự nhiều giải đấu phong trào tại TP.HCM nhưng Tiger Champions 2011 là giải đấu mà họ được đi “du đấu” xa nhất. Anh Long chia sẻ: “Ban đầu mọi người chỉ đá bóng vì đam mê chứ chưa bao giờ nghĩ được tham dự giải đấu lớn được truyền hình trực tiếp cả châu Á trên ESPN Star, được bình luận bởi cựu cầu thủ Manchester United Paul Parker và nhất là được so tài với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Gautier Fayolle, Rene Mathussek... Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng thú vị và phấn khích. Tiger Champions sẽ là ngày hội khó quên của tất cả chúng tôi”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên