04/09/2015 13:27 GMT+7

Những người tị nạn khốn khổ là sự kiện trong tuần

NGỌC ĐÔNG (THEO REUTERS)
NGỌC ĐÔNG (THEO REUTERS)

TTO – Các ảnh thương tâm về người tị nạn đến châu Âu, Đức Giáo Hoàng Francis thăm Mỹ, Putin tập thể dục… là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Cảnh sát Hungary ngăn chặn một gia đình người tị nạn khi họ muốn chạy thoát khỏi đường ray xe lửa ở thị trấn Bicske, Hungary, ngày 3-9.
Một người tị nạn Syria bế cô con gái 1 tháng tuổi đến đảo Lesbos (Hy Lạp) ngày 3-9.

Abdullah Kurdi, cha của cậu bé 3 tuổi Aylan Kurdi không cầm được nước mắt khi rời khỏi nhà xác ở Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3-9.  Thi thể của Aylan đã trôi dạt vào một bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ trong khi anh trai của Aylan, Galip 5 tuổi, và mẹ em, Rehan 35 tuổi, cũng đã chết sau khi bị lật tàu trên đường đến đảo Kos của Hy Lạp Kos. Một người họ hàng cho biết gia đình này đang cố gắng di cư đến Canada sau khi rời thị trấn bị chiến tranh tàn phá Kobani. 

Các họa sĩ đang hoàn thành bức tranh Đức Giáo Hoàng Francis trên một tòa nhà ở trung tâm Manhattan, New York ngày 28-8. Đức Giáo Hoàng dự kiến sẽ có chuyến thăm đến các thành phố Washington DC, New York và Philadelphia từ ngày 22 đến 27 tháng 9.

Bà Madeline Barcelo bơi cùng với cháu gái mình tại một bãi biển ở Varadero, Cuba, ngày 26-8. Một số lượng kỷ lục người dân Cuba đang đổ xô đến các bãi biển trước khả năng Mỹ dỡ bỏ cấm vận du lịch với Cuba, mở cửa cho du khách Mỹ và có thể đẩy giá du lịch lên cao.

Một viên cảnh sát bế một em bé để bảo đảm an toàn cho em khi những người di cư tìm cách vào khu vực gần thành phố Gevgelija, Macedonia sau khi vượt qua biên giới Macedonia với Hy Lạp ngày 2-9. Sau khi vào Macedonia, di dân sẽ di chuyển đến khu vực biên giới phía bắc với Serbia để đếnTây Âu. 

Vận động viên Nickel Ashmeade và Usain Bolt của Jamaica chụp hình selfie sau khi giành chiến thắng vòng chạy tiếp sức 4x100m nam tại Giải điền kinh vô địch thế giới tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 29 tháng 8.

Ảnh chụp một cầu vồng đôi ở Clapham, phía nam London ngày 1-9. Chiếc cầu vồng phía trên có trình tự màu sắc đảo ngược với màu đỏ ở bên trong.

Bụi mịt mù tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Burning Man 2015 "Carnival of Mirrors" ở sa mạc Black Rock Desert, Nevada, Mỹ ngày 1-9. Sự kiện này thu hút đông đảo người tham gia từ khắp nơi trên thế giới, tập trung trong một tuần tại vùng sa mạc hẻo lánh để thưởng thức âm nhạc và nghệ thuật. Năm ngoái lễ hội thu hút gần 70,000 người tham dự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tập thể dục tại khu nhà riêng ở Sochi, Nga ngày 30-8.

Chim chóc đậu trên người Abdulrahman al-Sebai tại trang trại của ông ở tỉnh Qassim, miền trung Saudi ngày 2-9.  Sưu tập và chăm sóc chim chóc là thú vui của Abdulrahman al-Sebai, người hiện có hơn 500 loài chim trong trang trại của mình.

71 người đứng trong thùng một chiếc xe tải trong một sự kiện tái hiện ở Bochum, Đức, ngày 2-9 nhằm nhắc đến các chết của 71 người di cư hôm 27-8. 71 người này đã chết trong thùng sau một chiếc xe tải bị bỏ rơi trên một đường cao tốc ở Áo. Nguyên nhân tử vong được cho là ngạt thở do 71 người bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã chèn nhau trong thùng xe chỉ rộng khoảng 15m2.

Rác thải chất đống dọc theo một đường cao tốc ở Beirut, Lebanon ngà 3-9. Lebanon đang hứng chịu một loạt các cuộc biểu tình do khủng hoảng rác thải.

Một người hâm mộ hóa trang thành nhân vật Chewbacca trong loạt phim Star War đang chọn mua các sản phẩm từ bộ phim sắp tới Star Wars: The Force Awakens ở Sydney. Hàng loạt đồ chơi và các sản phẩm khác có liên quan đến bộ phim đã được bày bán tạị các cửa hàng ở Úc và online trên toàn thế giới sau 12h đêm thứ 6, ngày 4-9 trong sự kiện Force Friday. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Nữ ca sĩ Taylor Swift vui mừng khi lên sân khấu nhận giải thưởng Video của năm cho MV Blank Space tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2015 ở Los Angeles, California  ngày 30-8.

Tổng thống Mỹ Barack Obama giữ một con cá trong khi đang nói chuyện với một ngư dân trên bờ  sông Nushagak ở Dillingham, Alaska ngày 2-9. Chuyến thăm Alaska, ngư trường cá hồi sockeye lớn nhất thế giới, của ông Obama nhằm tăng nhận thức về việc Mỹ đang bị ảnh hưởng như thế nào do nhiệt độ và nước biển tăng lên. Sau Dillingham, ông Obama sẽ tiếp tục đến Kotzebue, một thị trấn khác ở Alska hiện cũng đang chống chọi với việc xói mòn bờ biển do tình trạng nước biển dâng lên gây ra.

Tay vợt Roger Federer của Thụy Sĩ trong trận đấu với Leonardo Mayer của Argentina tại giải quần vợt Mỹ mở rộng vô địch ở New York ngày 1-9.

 

Một đứa trẻ leo hàng rào ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 3-9. 
Vũ công biểu diễn trong hòa nhạc chòa mừng lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 3-9.

 

NGỌC ĐÔNG (THEO REUTERS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên