10/03/2012 06:47 GMT+7

Những người con xa xứ lên sóng HTV2

THI NGÔN
THI NGÔN

TT - Loạt phóng sự Những người con xa xứ dài 30 tập, do Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ phối hợp với DID TV thực hiện tại Hàn Quốc chính thức phát sóng lúc 20g hôm nay 10-3 trên sóng HTV2.

Loạt phóng sự mỗi tuần phát hai tập vào tối thứ bảy trên HTV2 và trên trang Truyền hình Tuổi Trẻ (http://tv.tuoitre.vn).

xhVXgNMm.jpgPhóng to
Chị Mềm - cô dâu Việt Nam, quê Đồng Tháp, nấu bánh tét để bán trong trời đông giá rét - Ảnh: Nguyễn Hữu Hạnh

Lấy chồng Hàn Quốc và chuyện mưu sinh nơi xứ Hàn từng tạo nên cái nhìn đa chiều trong xã hội Việt Nam. Có nhiều cô gái Việt Nam đã có điều kiện để giúp đỡ gia đình từ việc lấy chồng xa xứ. Cũng có không ít cô dâu nhận thức đầy đủ việc mưu cầu hạnh phúc, đã thật sự vươn lên để hòa nhập với văn hóa quê chồng và tô điểm thêm cho hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó.

Và tất nhiên có rất nhiều mảnh đời cô dâu Việt trong những năm tháng lấy chồng xa xứ đã thật sự lạc lõng, bơ vơ và gần như vỡ mộng khi làm dâu xứ người. Biết bao chuyện vui, chuyện buồn và cả những giọt nước mắt về số phận nghiệt ngã của nhiều cô dâu Việt đã tràn vào ống kính của những người làm phim truyền hình Tuổi Trẻ với cái nhìn đầy cảm thông, chia sẻ.

Ðể có cái nhìn thấu đáo về thực trạng lấy chồng ngoại quốc với nhiều rủi may trong ước vọng đổi đời, hơn ba tháng thực hiện phóng sự này trong mùa đông giá lạnh tại Hàn Quốc, truyền hình báo Tuổi Trẻ đã có dịp tiếp xúc gần 200 nhân vật. Ðó không chỉ là những cô dâu Việt mà còn có những chú rể Hàn Quốc, đại diện của Hội Người Việt Nam, những nhà nghiên cứu về xã hội của nước bạn.

Bên cạnh mảng cô dâu Việt, loạt phim Những người con xa xứ còn dành hơn 10 tập ghi nhận câu chuyện của những lao động Việt Nam xa xứ mưu sinh. Ðó là những thước phim cung cấp cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống của lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ở đó lao động Việt phải trả giá bằng sức khỏe, tuổi trẻ, sự cô độc và cả những cạm bẫy; nếu không đủ bản lĩnh, lòng quyết tâm, họ dễ dàng đánh mất mục tiêu ban đầu của mình (kiếm tiền để trở về quê xây dựng tương lai). Thậm chí cũng vì mục tiêu kiếm tiền, một bộ phận lao động Việt Nam đã trượt dài vào con đường lao động bất hợp pháp với nhiều hiểm nguy.

Với loạt phim Những người con xa xứ, lần đầu tiên thực trạng lấy chồng Hàn Quốc và chuyện mưu sinh nơi xứ Hàn đã được ghi nhận, phản ánh bằng những thước phim sinh động, gần gũi và nhân văn.

THI NGÔN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên