01/01/2004 20:29 GMT+7

Những ngôi sao mới của Hoàng gia Anh

L.TH. (Theo BBC NEWS)
L.TH. (Theo BBC NEWS)

TTO - Nữ diễn viên Joan Plowright đã trở thành nhân vật vinh dự nhất trong làng giải trí Anh quốc khi đứng đầu danh sách những nhân vật được ban phẩm tước trong năm nới.

KkaQ1joO.jpgPhóng to
Nữ bá tước Joan

Phu nhân của Sir Laurence Olivier quá cố này đã được ban tước hiệu bá tước vì những đóng góp của bà trong lĩnh vực điện ảnh.

Danh sách những ngôi sao được ban tước hiệu vừa được điện Buckingham công bố. Đạo diễn Stephen Daldrycủa Billy ElliotThe Hours - đã trở thành CBE (Commander of the Order of the British Empire- Sĩ quan của đế chế Anh) cùng với Eric Clapton và Ray Davies.

Nữ diễn viên Virgina McKenna, nổi tiếng sau khi đóng phim Born Free của năm 1964, cũng vừa trở thành CBE.

Những ngôi sao được ban phẩm tước:

Nicholas Parsons OBE Dame (Bá tước) Joan Plowright Stephen Daldry CBE Eric Clapton CBE Roy Hudd OBE Virginia McKenna OBE Chris Tarrant OBE Ray Davies CBE Pete Postlethwaite OBE

CBE là một phần thưởng nặng ký dù không vinh danh bằng tước hiệu hiệp sĩ .Vinh dự kế tiếp là OBE (Officer of the Order of the British Empire).

Nhà báo truyền hình Chris Tarrant, người chủ trì chương trình Who Wants To Be A Millionaire nổi tiếng vào cuối thập niên 90 cũng trở thành OBE vì những đóng góp trong lĩnh vực truyền hình và hoạt động từ thiện.

Những nhân vật là OBE khác có:

Nhà giải trí Nicholas Parsons - được khán giả thời ông yêu mến khi dẫn chương trình gameshow thập niên 70 Sale of the Century và show Just A Minute trên đài Radio 4

Nhà phát thanh truyền hình Roy Hudd của thập niên 60 .

Diễn viên Pete Postlethwaite - có lần được Steven Spielberg mô tả là "diễn viên xuất sắc nhất thế giới" , ghi dấu son cho sự nghiệp bằng một loạt phim hit như The Usual Suspects, Romeo And Juliet, In The Name Of The FatherJurassic Park: The Lost World.

Nữ diễn viên Penelope Wilton, một trong những ngôi sao của phim hit gần đây Calendar Girls

Nhà sản xuất âm nhạc và nhà soạn nhạc Norman Newell.

Nhà sản xuất phim kỳ cựu Guy Green - thành công với The Angry Silence của thập niên 60 và One Is Not Enough của năm 1975.

L.TH. (Theo BBC NEWS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên