25/11/2009 13:29 GMT+7

Những ngôi nhà trang trí kỳ lạ

HỒNG QUANG (Theo Telegraph)
HỒNG QUANG (Theo Telegraph)

TTO - Nhiều ngôi nhà ở Anh, Na Uy, Ba Lan… nổi bật so với xung quanh bằng kiểu trang trí không giống ai hoặc được xây dựng theo ý tưởng khiến người khác phải đặt dấu hỏi khi ngắm nhìn.

Rm8fATm4.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Jens Werner Andersen sơn ngôi nhà của mình ở thành phố Larvik, Na Uy, theo những đường kẻ gắn liền với hãng thời trang Burberry.
4I5GWBRQ.jpgPhóng to
Trong khi đó, kiến trúc sư người Áo Arty Peter Kasschnig tại thành phố Klagenfurt lại sơn ngôi nhà của mình bằng một màu xanh lét, khác biệt so với hàng xóm. Anh cho biết thực hiện ý tưởng này nhằm tìm hiểu những tác động tâm lý đối với người sống xung quanh.
LBvaWIRX.jpgPhóng to
Còn anh David Metcalfe vẽ những bức tranh tường đầy màu sắc trên ngôi nhà của mình ở Essex, Anh, lấy cảm hừng từ các tác phẩm của danh họa Van Gogh.
Dmfg9nDm.jpgPhóng to
Ngôi nhà sơn theo màu lông chúa sơn lâm của một cặp uyên ương sống tại Kent, Anh.
IQhK2j0P.jpgPhóng to
Người đàn ông Trung Quốc sống tại thành phố Hàng Châu này thì nghĩ ra kiểu trang trí nhà bằng hàng nghìn vỏ bao thuốc lá.
QKByjIer.jpgPhóng to
Chủ ngôi nhà làm bằng vỏ chai đang ngồi nghỉ bên ngoài nơi ở độc đáo của mình tại thị trấn Rhyolite Ghost Town, bang Nevada, Mỹ. Những chiếc chai có tác dụng cách nhiệt nên nhiệt độ trong nhà luôn mát hơn so với bên ngoài vào mùa hè.
gjmBAQLK.jpgPhóng to
Ngôi nhà tại Wroclaw, Ba Lan này được xây dựng từ năm 2004, với phần ngoại thất được trang trí bằng vô số mảnh vỡ của kính và chai màu, cùng các loại bát đĩa và búp bê bằng sứ.
K0y5oOcF.jpgPhóng to
Tòa nhà có hình dáng cong mềm kỳ lạ này do Szotynscy và Zaleski thiết kế tại thành phố Sopot, Ba Lan. Ngôi nhà bao gồm một số cửa hàng, một bảo tàng, một quán rượu và một nhà hàng bên trong.
z5yWVsdz.jpgPhóng to
Đứng đầu về sự kỳ lạ phải kể đến ngôi nhà hai tầng xây theo hình một chiếc bồn cầu tại Suwon, Hàn Quốc. Công trình này được xây dựng nhân hội nghị đầu tiên của Hiệp hội Toilet Thế giới.
HỒNG QUANG (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên